Thứ bảy, 27/04/2024 17:15 (GMT+7)

Thanh Hóa: Đá bay vào nhà dân khi nổ mìn khai thác mỏ đá

PV -  Thứ sáu, 29/03/2024 14:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong quá trình nổ mìn khai thác đá của Công ty cổ phần xây dựng đô thị 5 tại núi Bền, xã Minh Tân, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) những cục đá nhỏ và vừa đã bay thẳng vào nhiều hộ dân thôn 9 xã Minh Tân gây bức xúc.

Tối 28/3, trao đổi qua điện thoại với ông Trịnh Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Minh Tân xác nhận: Đúng là có sự việc một công ty khai thác đá đóng trên địa bàn trong quá trình nổ mìn đá văng vào nhà dân. Cụ thể lúc đó khoảng 11 giờ 30 trưa ngày 28/3, Công ty cổ phần xây dựng đô thị 5 nổ mìn để khai thác đá nhưng không hiểu vì lí do gì nhiều hòn đá cỡ nhỏ, vừa bay vào nhà của 30 hộ dân thuộc thôn 9 rất may không có thiệt hại về người.

Sau khi nhận được thông tin của người dân, chính quyền địa phương nhanh chóng xuống hiện trường để tìm hiểu sự việc. Đồng thời báo cáo lên UBND huyện Vĩnh Lộc để xin ý kín và ngay thời điểm đó huyện đã cử đoàn xuống kiểm tra, làm việc.

tm-img-alt

Khu vực nổ mìn của Công ty cổ phần xây dựng đô thị 5 tại núi Bền xã Minh Tân, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) bụi bay mù mịt.

“Chính quyền đã lập biên bản hiện trường, đang thống kê thiệt hại tài sản các hộ gia đình bị đá văng vào nhà. Còn nguyên nhân sự việc đang được các cơ ban ngành UBND huyện Vĩnh Lộc điều tra làm rõ” ông Hùng cho biết thêm.

Trao đổi với ông Phạm Quốc Thành, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin, đích thân tôi và đồng chí Bí thư huyện ủy xuống thực tế tại hiện trường để chỉ đạo sự việc. Đồng thời yêu cầu các ban ngành nhanh chóng vào cuộc tìm hiểu nguyên nhân sự việc, sau khi có kết quả sẽ thông tin tới anh em báo chí sau.

tm-img-alt
Nhiều cục đá nhỏ và vừa bay thẳng vào các hộ dân làm cho mái tôn, mái ngói, bị thủng, vỡ.

Theo tìm hiểu được biết, ngày 30/9/2015, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định số 382/GP-UBND về việc cho phép Công ty cổ phần xây dựng đô thị 5 được khai thác đá vôi làm vật liệu xây dựng thông thường và tận thu đá khối sản xuất đá ốp, lát tại mỏ đá vôi núi Bền xã Vĩnh Minh cũ (bây giờ là xã Minh Tân) huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa). Diện tích mỏ 35.000 m2, trữ lượng khai thác 1.009.223 m3, công suất khai khác 34.000 m3/năm, thời hạn khai thác 30 năm.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Đá bay vào nhà dân khi nổ mìn khai thác mỏ đá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề