Thứ sáu, 03/05/2024 00:36 (GMT+7)

Thời tiết giá lạnh tại Mỹ khiến hàng chục người thiệt mạng

Đại Phong -  Thứ ba, 23/01/2024 09:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuyết phủ kín nhiều đường phố của nước Mỹ trong đợt lạnh tuần qua và khiến ít nhất 94 người đã thiệt mạng vì thời tiết giá rét.

Các khu vực lạnh nhất nằm ở phía đông nước Mỹ, với cảnh báo gió lạnh nguy hiểm, băng tuyết nghiêm trọng kéo dài đến miền bắc Florida, khiến hàng chục triệu người đối mặt giá rét. Hiện tượng này diễn ra do đợt không khí cực lạnh từ Bắc Cực tràn xuống nước Mỹ.

Các bang Tennessee, Illinois, Pennsylvania, Mississippi, Washington, Kentucky, Wisconsin, New York, New Jersey... báo cáo nhiều ca tử vong liên quan đến các sự cố do thời tiết. Cơ quan Y tế Tennessee xác nhận 25 người chết, trong khi số người thiệt mạng ở Oregon trong đợt lạnh này là 16.

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ cảnh báo sẽ còn nhiều thương vong cho đến khi tình trạng thời tiết cực đoan kết thúc.

tm-img-alt
Bão tuyết cũng phá hủy nhiều phương tiện ô tô của người dân Mỹ (Ảnh: Mạng xã hội X).

Một số bang đã phát cảnh báo lái xe phải cẩn thận chú ý khi lưu thông trên đường khi mặt đường trở nên trơn trượt do băng tuyết. Thậm chí, bang Mississippi khuyến cáo người dân chỉ nên lái xe trong trường hợp thật sự cần thiết. Để giữ an toàn trong thời tiết lạnh giá, các chuyên gia khuyến cáo người dân mặc nhiều lớp quần áo khi ra ngoài. Thận trọng khi vận hành các thiết bị như máy sưởi và chú ý các triệu chứng của tình trạng hạ thân nhiệt.

Một số trường hợp thiệt mạng trong các vụ tai nạn giao thông đang được điều tra thêm. Nhiều bang Mỹ cảnh báo tài xế thận trọng khi đường phố đóng băng, chỉ lái xe khi cần thiết.

Tình trạng mất điện cũng diễn ra ở nhiều bang, trong đó Oregon vẫn trong tình trạng khẩn cấp, khi nhiều cơn bão băng đổ bộ vào khu vực, khiến hơn 45.000 người mất điện. Nhiều bang phải khuyến cáo người dân sử dụng nước đun sôi, do hệ thống đường ống cấp nước ở nhiều địa phương bị đóng băng và không thể cung cấp nước máy sinh hoạt.

Giới chuyên gia cho biết tình trạng lạnh giá, băng tuyết sẽ kéo dài tới giữa tuần này. Không khí lạnh từ Bắc Cực sẽ kết hợp với độ ẩm ở khu vực ven biển tạo một đợt băng giá trải dài từ Oklahoma đến Illinois. Giới chuyên gia cũng khuyến cáo người dân mặc nhiều lớp áo, để ý các triệu chứng hạ thân nhiệt có thể xảy ra.

tm-img-alt
Người dân Mỹ quàng chăn lên người khi ra đường do nhiệt độ lạnh giá (Ảnh: Mạng xã hội X).

Thời tiết dự kiến ấm lên vào giữa tuần, tạo hiện tượng băng tan, có thể gây mưa lũ ở một số khu vực.

Vùng Tây Bắc Thái Bình Dương và một số khu vực phía Nam đã trải qua hình thái thời tiết mùa đông khắc nghiệt trong tuần qua, khiến các gia đình và cơ sở kinh doanh phải tiêu thụ lượng khí đốt nhiều kỷ lục để sưởi ấm và phát điện.

Dự báo thời tiết lạnh khắc nghiệt sẽ tiếp tục kéo dài đến cuối tuần, với các cảnh báo về tình trạng đóng băng sẽ xảy ra trên một vùng rộng lớn của vùng duyên hải vịnh Mexico, kéo dài từ phía đông Texas và Louisiana trải qua phần lớn Mississippi, Alabama và một phần của Florida và Georgia. Gió lạnh tới -17 độ cũng được dự báo cho bang Mississippi.

Một khối không khí lạnh mới hình thành trên khu vực miền Trung sẽ khiến nhiệt độ giảm xuống dưới mức trung bình từ 20 đến 30 độ C ở phía Đông vùng bình nguyên đến các thung lũng ở Ohio và Tennessee. Tuyết cũng sẽ xuất hiện ở vùng Ngũ Đại Hồ và trên các khu vực thuộc miền Trung Appalachia và vùng Đông Bắc.

Bạn đang đọc bài viết Thời tiết giá lạnh tại Mỹ khiến hàng chục người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.