Thứ bảy, 27/07/2024 13:06 (GMT+7)

Thời tiết miền Bắc tháng 12 có thể sẽ khá ấm

MTĐT -  Chủ nhật, 03/12/2023 14:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nền nhiệt trong tháng 12 ở miền Bắc có thể cao hơn trung bình nhiều năm từ 1-2 độ. Tần suất và cường độ không khí lạnh yếu hơn so với trung bình nhiều năm trước.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, miền Bắc đang bước vào chính Đông (từ tháng 12 đến tháng 2). Tuy nhiên, so với trung bình nhiều năm, tháng 12 năm nay được nhận định khá ấm.

Dự báo trong tháng 12, không khí lạnh tiếp tục gia tăng về tần suất nhưng cường độ các đợt không khí lạnh có xu hướng hoạt động yếu hơn so với trung bình nhiều cùng thời kỳ.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: IT)

Nhiệt độ trung bình ở miền Bắc, Bắc và Trung Trung Bộ trong tháng 12 phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 1-2 độ. Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ cũng phổ biến cao hơn từ 0,5-1 độ.

Hiện nay, các tỉnh miền Bắc đang trong một đợt không khí lạnh mạnh tràn xuống. Dự báo từ 3/12, nền nhiệt tăng 2-3 độ ở các tỉnh miền Bắc với nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ và duy trì trong nhiều ngày sau đó.

Trước đó, miền Bắc đã trải qua một tháng 11 nóng bất thường với nhiệt độ cao hơn trung bình nhiều năm từ 1,0- 1,5 độ. Tháng 11, miền Bắc chỉ đón 2 đợt không khí lạnh vào các ngày 6 và 12/11, được tăng cường vào ngày 16/11.

Trong đó, đợt không khí lạnh ngày 12/11 có cường độ mạnh, đã ảnh hưởng đến hầu khắp khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ khiến nhiệt độ trung bình ngày giảm từ 5-8.

Tuy nhiên, khoảng 10 ngày cuối tháng, miền Bắc duy trì nền nhiệt khá cao, trời nắng hanh kéo dài.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thời tiết miền Bắc tháng 12 có thể sẽ khá ấm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Tiến hành dọn vệ sinh môi trường sau bão
Sau bão số 2 (Prapiroon), việc khắc phục hậu quả với xử lý môi trường được các ngành chức năng, người dân Hải Phòng và đặc biệt là công nhân môi trường đô thị đang thực hiện khẩn trương để mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Tin mới

Bài thơ: Chỉ là...
Chỉ là ta gặp nhau không đúng chỗ//Giữa bao la phố xá rộn tiếng cười////Giữa những bon chen cảnh đời mờ tỏ///Bước chân lạc loài rung nhịp đôi tim.
Chương trình Khoa học và Công nghệ Net Zero
Trong số các chương trình KH&CN trọng điểm quốc gia do Bộ KH&CN quản lý, chương trình KH&CN Net Zero được đặt kỳ vọng sẽ đem lại nhiều giải pháp hữu hiệu và có giá trị thực tiễn cao cho một quốc gia đang trên lộ trình giảm phát thải như Việt Nam.
Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành