Thứ năm, 02/05/2024 14:25 (GMT+7)

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Hải Dương

Bình Minh -  Thứ tư, 10/01/2024 14:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 10/1, tại Trung tâm Văn hóa xứ Đông, tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư.

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có các đồng chí nguyên Ủy viên Bộ Chính trị: Nguyễn Thị Kim Ngân, nguyên Chủ tịch Quốc hội, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương; Nguyễn Thị Xuân Mỹ, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đoàn thể chính trị Trung ương là người Hải Dương, đã từng công tác tại Hải Dương; các đồng chí cán bộ, lãnh đạo là người Hải Dương đang công tác tại cơ quan Trung ương…

Tham dự hội nghị có đại diện một số đơn vị trực thuộc cơ quan thường trực Hội đồng Thẩm định quy hoạch tỉnh, các chuyên gia, nhà khoa học tham gia quá trình thẩm định quy hoạch; đại biểu các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế và đại biểu một số tỉnh, thành phố; đại diện một số doanh nghiệp, nhà đầu tư và cơ quan báo chí truyền thông.

Về phía tỉnh Hải Dương có các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy: Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh qua các thời kỳ; thủ trưởng các sở, ban, ngành; lãnh đạo các huyện, thành phố, thị xã...

tm-img-alt
Thủ tướng Phạm Minh Chính trao Quyết định công bố quy hoạch tỉnh Hải Dương cho lãnh đạo tỉnh Hải Dương. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh tỉnh Hải Dương đã trình Thủ tướng Chính phủ ban hành và công bố Quy hoạch tỉnh, đánh giá cao tỉnh đã kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp, thành quả của các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ để xây dựng, phát triển tỉnh giàu mạnh.

Sau khi chia sẻ về các yếu tố tảng, những mục tiêu, định hướng lớn trong phát triển đất nước, Thủ tướng khẳng định, trong thành tựu chung của đất nước có sự đóng góp của tỉnh Hải Dương. Thời gian tới, Thủ tướng đề nghị Hải Dương triển khai quy hoạch tỉnh quyết liệt, hiệu quả, tuân thủ quy định, phối hợp đồng bộ, chặt chẽ với quy hoạch quốc gia, quy hoạch vùng để mang lại của cải vật chất, sản phẩm cụ thể.

Phát huy tính tự lực, tự cường là chính, kết hợp nguồn lực bên trong và bên ngoài, đẩy mạnh hợp tác công tư, huy động mọi nguồn lực cho phát triển; tập trung cho đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, phát triển các ngành mới nổi như chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn. Với các doanh nghiệp, trên tinh thần "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ", Thủ tướng cảm ơn đã đến đầu tư tại Hải Dương và đề nghị "đã cam kết là phải thực hiện và có kết quả, sản phẩm cụ thể".

Nhân dịp năm mới, Thủ tướng đã đến thăm, tặng quà và động viên công nhân, người lao động tại Khu công nghiệp Đại An. Thủ tướng cảm ơn sự đóng góp của đội ngũ công nhân, người lao động trên cả nước vào thành tựu chung của đất nước; đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp chú trọng phát triển các thiết chế về văn hóa, thể thao, hạ tầng y tế, giáo dục, đặc biệt là nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động để "an cư lạc nghiệp". Thủ tướng biểu dương và đề nghị các doanh nghiệp quan tâm hơn nữa đến đời sống người lao động, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Hải Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.

Tin mới