Chủ nhật, 28/04/2024 07:31 (GMT+7)

Thủ tướng thăm, chúc Tết cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế, người bệnh tại các bệnh viện

An Hạ -  Thứ sáu, 09/02/2024 08:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm, chúc Tết cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế, người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Nhi Trung ương.

Chiều 8/2, (tức 29 Tết Giáp Thìn 2024), tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết cán bộ, y bác sỹ, nhân viên y tế, người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tại Phòng khám cấp cứu của Bệnh viện Việt Đức, Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, động viên, tặng quà chúc Tết các bệnh nhân được cấp cứu tại đây. Nói chuyện với các y bác sĩ, Thủ tướng hỏi thăm tình hình cấp cứu các ca bị tai nạn dịp Tết; động viên các y bác sĩ nỗ lực tranh thủ giờ vàng, ưu tiên cứu người trước, ngay và luôn, hoàn thiện giấy tờ sau.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của toàn thể cán bộ, y bác sỹ, nhân viên y tế của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã hy sinh trong niềm vui chung của đất nước, của gia đình để phục vụ người bệnh; đồng thời chia sẻ với nỗi vất vả mà các bệnh nhân, gia đình bệnh nhân đang trải qua, nhất là trong lúc Tết đến, Xuân về.

Thủ tướng yêu cầu, trong những ngày Tết này, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phải ưu tiên tiếp nhận, cứu chữa tích cực bệnh nhân; ứng trực, thu dung bệnh nhân với trách nhiệm cao nhất, tiếp nhận nhanh nhất, kịp thời nhất có thể; sẵn sàng ứng trực, xử lý các sự cố có thể xảy ra; chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, phương tiện; đáp ứng các yêu cầu về thuốc men... Ngoài ra, hỗ trợ tích cực cho tuyến dưới về chuyên môn, nhất là khám chữa bệnh từ xa thông qua hệ thống Telemedicine; bảo đảm dinh dưỡng và tinh thần cho bệnh nhân, nhất là người ở xa gia đình, ở quê.

tm-img-alt
Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm, chúc Tết tặng quà động viên bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh: VOV

Thăm, chúc Tết, tặng quà động viên cán bộ, y bác sỹ, bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ với các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và y bác sỹ khi vẫn phải ở bệnh viện mà không được về nhà đón Tết; bày tỏ xúc động và cảm ơn đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Nhi Trung ương đang nỗ lực điều trị cho các bệnh nhi, cũng như tổ chức các hình thức vui chơi cho các cháu, chăm lo cho các gia đình bệnh nhân để bù đắp một phần thiệt thòi khi phải ở bệnh viện trong dịp này.

Thủ tướng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao thành tích của Bệnh viện trong suốt 55 năm qua; nhấn mạnh, Bệnh viện Nhi Trung ương là tuyến đầu về chuyên môn, tuyến cuối về khám chữa bệnh, do đó sứ mệnh của bệnh viện rất quan trọng, vừa phải tổng kết, nghiên cứu khoa học, vừa phải khám chữa bệnh cho các bệnh nhi với nhiều loại bệnh khác nhau; nhiều ca bệnh khó đều được chuyển đến Bệnh viện.

Thủ tướng mong muốn đội ngũ y bác sỹ của Bệnh viện tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức ngành y, thể hiện tinh thần "Thầy thuốc như mẹ hiền," làm tốt công tác nghiên cứu khoa học, tham gia đào tạo nguồn nhân lực, chuyên môn cho cả nước liên quan chăm sóc, khám chữa bệnh cho các cháu.

Thủ tướng yêu cầu Bệnh viện vừa làm tốt công tác phòng bệnh hơn chữa bệnh, bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, nâng cao trình độ chuyên môn, nhanh chóng hoàn thành đầu tư xây dựng cơ sở 2 Quốc Oai.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng thăm, chúc Tết cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế, người bệnh tại các bệnh viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề