Thứ hai, 29/04/2024 16:13 (GMT+7)

Thu xếp 74.307 nghìn tấn than cấp cho sản xuất điện năm 2024

Tùng Lâm -  Thứ năm, 14/12/2023 09:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Quyết định của Bộ Công thương, chủ đầu tư các nhà máy nhiệt điện than chịu trách nhiệm thu xếp 74.307 nghìn tấn than để cấp cho sản xuất điện năm 2024.

Trong nỗ lực đảm bảo nguồn cung than ổn định và liên tục cho sản xuất điện năm 2024, Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 3111/QĐ-BCT phê duyệt biểu đồ cấp than cho các nhà máy nhiệt điện than. Theo đó, chủ đầu tư các nhà máy nhiệt điện than cam kết thực hiện một loạt các biện pháp để đảm bảo cung cấp đủ, ổn định than cho sản xuất điện theo các điều khoản đã ký hợp đồng.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. ITN

Chủ đầu tư các nhà máy nhiệt điện than sẽ thu xếp tổng cộng 74.307 nghìn tấn than để cấp cho sản xuất điện năm 2024, trong đó có khoảng 26.084 nghìn tấn than nhập khẩu. Cam kết thực hiện nghiêm và hiệu quả các nhiệm vụ được giao liên quan đến việc cung cấp than theo Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 2/12/2019 của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ đầu tư nhà máy nhiệt điện than sẽ thường xuyên cập nhật kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia, đảm bảo cung cấp đủ, ổn định than cho sản xuất điện. Việc nâng cao năng lực sản xuất, nhập khẩu, chế biến, và pha trộn than cũng được đặt làm ưu tiên.

Chủ đầu tư nhà máy nhiệt điện than cũng sẽ chủ động nâng cao khả năng sản xuất, nhập khẩu, chế biến, và pha trộn than để đảm bảo cung cấp đủ, ổn định và lâu dài than cho các nhà máy theo hợp đồng đã ký.

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Tổng công ty Đông Bắc và các đơn vị cung cấp than khác được yêu cầu thực hiện nghiêm các cam kết và hợp đồng, đồng thời thường xuyên báo cáo về kế hoạch cung cấp than.

Các đơn vị cung cấp than và chủ đầu tư nhà máy nhiệt điện sẽ thường xuyên theo dõi và báo cáo tình hình sử dụng than, và kịp thời báo cáo Bộ Công Thương về bất kỳ vấn đề nào có thể ảnh hưởng đến cung cấp than.

Bộ Công Thương đã giao Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo giải quyết kịp thời các vướng mắc liên quan đến cấp than cho các nhà máy nhiệt điện, đồng thời đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan.

Chủ đầu tư và các đơn vị liên quan cam kết thực hiện đầy đủ và đảm bảo các điều khoản trong hợp đồng, nhằm đảm bảo nguồn cung than ổn định và liên tục, đúng loại, và đúng chất lượng cho sản xuất điện năm 2024. Bộ Công Thương sẽ theo dõi chặt chẽ quá trình thực hiện và đảm bảo các biện pháp cần thiết được triển khai để đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Bạn đang đọc bài viết Thu xếp 74.307 nghìn tấn than cấp cho sản xuất điện năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...