Thứ bảy, 04/05/2024 08:14 (GMT+7)

Thừa Thiên Huế: Dự án Công viên Độn Sầm bị thực hiện cưỡng chế thu hồi đất

Quang Minh -  Thứ năm, 29/02/2024 22:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 29/2, UBND thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã triển khai quá trình cưỡng chế thu hồi đất của các hộ dân trong phạm vi được xác định để thực hiện Dự án Khu văn hóa đa năng ngoài công lập - Công viên Độn Sầm tại phường Thủy Dương, TX Hương Thủy

tm-img-alt

Quá trình thu hồi đất đã được thực hiện trên tài sản của ông bà đã qua đời, Lê Viết Bờ - Lê Thị Hoa, và ông Lê Viết Tùy (cư trú tại tổ dân phố 11, phường Thủy Dương) được ủy quyền đại diện cho gia đình, liên quan đến lô đất số 66, diện tích 1.654,7m2 (sử dụng để trồng cây hàng năm), với tổng giá trị bồi thường vượt quá 189 triệu đồng cho đất và tài sản trên đó.

Mặc dù có nhiều thông báo từ Ủy ban nhân dân thị xã Hương Thủy về việc thu hồi đất cho dự án và mời gia đình nhận tiền bồi thường trong ba lần, cũng như tổ chức nhiều phiên đối thoại, nhưng gia đình đã từ chối hợp tác hoặc giao phó mặt bằng với lý do không hài lòng với mức đền bù và tính phù hợp của nó.

Do đó, Ủy ban nhân dân thị xã Hương Thủy đã phải ban hành quyết định cưỡng chế và kéo dài thời hạn để gia đình tự nguyện rời bỏ mặt bằng và nhận được tiền bồi thường và hỗ trợ. Tuy nhiên, mặc dù có những nỗ lực này, gia đình vẫn không tuân thủ.

tm-img-alt
tm-img-alt
Dự án Công viên Độn Sầm bị thực hiện cưỡng chế thu hồi đất

Vào ngày 29 tháng 2, Ủy ban nhân dân thị xã Hương Thủy đã tiến hành quá trình cưỡng chế, và đến giữa trưa cùng ngày, tất cả các cơ quan liên quan đã hoàn tất quá trình thi hành và tiến hành bàn giao cho nhà đầu tư.

Dự án Công viên Độn Sầm đã được Ủy ban nhân dân tỉnh TT-Huế phê duyệt là dự án chủ trương đầu tư, với sự tham gia của nhà nước trong việc thu hồi đất. Khi hoạt động, dự án sẽ nâng cao cơ sở hạ tầng du lịch, đa dạng hóa các hoạt động giải trí, và đáp ứng nhu cầu giải trí của cả cộng đồng địa phương và du khách, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên Huế: Dự án Công viên Độn Sầm bị thực hiện cưỡng chế thu hồi đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.