Thứ năm, 02/05/2024 10:39 (GMT+7)

Thuỵ Điển: Tàu lượn ở khu vui chơi trật bánh khiến 10 người thương vong

MTĐT -  Thứ hai, 26/06/2023 11:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 1 người thiệt mạng và 9 người bị thương sau vụ tai nạn tàu lượn siêu tốc ở thủ đô Stockholm (Thụy Điển) hôm 25/6

Theo Reuters, trong ngày 25/6, một vụ tai nạn tàu lượn siêu tốc đã xảy ra tại công viên giải trí Grona Lund, Stockholm, Thuỵ Điển. Vụ việc khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương. Nguyên nhân ban đầu được cho là do tàu lượn trật bánh.

tm-img-alt
Công viên giải trí Grona Lund, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Reuters

Bà Annika Troselius - phát ngôn viên của công viên Grona Lund cho biết, có 14 người ở trên tàu lượn tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn. Trong khi đang vận hành, một toa phía trước của tàu lượn bất ngờ bị trật bánh, khiến đoàn tàu đột ngột dừng lại và làm nhiều hành khách rơi xuống đất.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, xe cứu thương và trực thăng đã được điều động tới hiện trường. Hiện những nạn nhân bị thương đã được đưa tới bệnh viện để chữa trị.

Cảnh sát địa phương cho biết, công viên Grond Lund sẽ phải đóng cửa ít nhất 1 tuần để hỗ trợ công tác điều tra. Bộ trưởng Văn hóa Thụy Điển Parisa Liljestrand đã gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân thiệt mạng và chúc những người bị thương nhanh chóng bình phục.

tm-img-alt
Xe cứu hoả và xe cứu thương tại hiện trường. Ảnh: Reuters

Grond Lund là công viên giải trí có tuổi đời lên tới 140 năm ở Thụy Điển. Theo thông tin từ website của công viên, tàu lượn siêu tốc Jetline hoạt động ở độ cao 30m, có đường ray bằng thép và khi di chuyển đạt tốc độ lên tới 90 km/h (56 dặm/giờ). Jetline phục vụ hơn 1 triệu du khách mỗi năm.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thuỵ Điển: Tàu lượn ở khu vui chơi trật bánh khiến 10 người thương vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới