Thứ sáu, 19/04/2024 18:31 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/7/2019

MTĐT -  Thứ tư, 24/07/2019 15:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 24/7/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Bộ Công an gửi thư khen Công an tỉnh Đắk Nông

Chiều ngày 23/7, thừa ủy quyền của Bộ Công an, Đại tá Lê Văn Tuyến – Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã trao thư khen của Thượng tướng Bùi Văn Nam – Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và trao thưởng nóng của Bộ Công an cho Phòng An ninh điều tra và Công an huyện Đắk G’long, mỗi đơn vị 15 triệu đồng vì thành tích xuất sắc trong việc đấu tranh, triệt phá đường dây làm, tàng trữ và lưu hành tiền giả với quy mô lớn liên quan đến nhiều tỉnh, thành.

Nội dung thư nêu rõ:

Lãnh đạo Bộ Công an được báo cáo: Từ ngày 16-1-2019 đến ngày 26-4-2019 Công an tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với Công an một số đơn vị, địa phương điều tra khám phá thành công vụ án làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả trên địa bàn nhiều tỉnh thành phồ từ tháng 7-2018 đến nay, với số tiền giả 1,6 tỷ đồng, bắt 6 đối tượng, thu giữ phương tiện phạm tội, 40,5 triệu đồng tiền giả loại mệnh giá 500.000 đồng cùng nhiều vật chứng.

Kết quả ngày thể hiện tinh thần khắc phục khó khăn, kiên quyết đấu tranh trấn áp tội phạm, sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của Công an tỉnh Đắk Nông, các đơn vị của Bộ và Công an một số địa phương trong triển khai thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an tập trung giải quyết những vấn đề phức tạp nổi lên về an ninh trật tự, gây ảnh hưởng xấu tới kinh tế - xã hội; góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và lực lượng Công an nhân dân.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an tôi biểu dương thành tích của các đồng chí. Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương liên quan khẩn trương điều tra mở rộng, củng cố tài liệu chứng cứ đề nghị truy tố các đối tượng theo quy định của pháp luật. Mong các đồng chí phát huy kết quả đạt được, tiếp tục hiệp đồng chặt chẽ, kịp thời, lập nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong công tác và chiến đấu, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Zalo được lùi thời hạn thu hồi tên miền để xin giấy phép

Phản hồi về việc bị đề nghị thu hồi 2 tên miền, Công ty CP VNG đã cam kết hoàn tất thủ tục xin giấy phép thiết lập mạng xã hội để không bị xử lý về hành vi vi phạm.

Tính đến thời điểm này, ứng dụng Zalo vẫn hoạt động bình thường trên cả phiên bản máy tính và điện thoại. Còn 2 tên miền Zalo.vn và Zalo.me đã không còn hoạt động. Trước đó, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã yêu cầu thu hồi hai tên miền nêu trên với lý do Zalo hoạt động mạng xã hội khi chưa có phép.

Hiện nay, Zalo có hơn 100 triệu người tải về và đăng ký sử dụng. Mạng xã hội này đi theo mô hình siêu ứng dụng tại Việt Nam với Zalo Shop theo hình thức thương mại điện tử, Zalo Food với dịch vụ giao đồ ăn, Zalo Transport cho dịch vụ đặt xe hay Zalo Channel cho dịch vụ tin tức. Zalo còn hợp tác với trên 30 tỉnh thành trong việc triển khai mô hình hành chính công 4.0.

Sạt lở đe dọa nhiều hộ dân An Giang, Đồng Tháp

Ngày 19/7, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Võ Thị Ánh Xuân đã dẫn đầu Đoàn công tác đi khảo sát tình hình sạt lở nghiêm trọng đang xảy ra tại ấp An Thị, xã An Thạnh Trung, huyện Chợ Mới. Trong các ngày 9 và 17-9, đoạn sông Vàm Cái Hố chảy qua ấp này đã gây ra hai vụ sạt lở với chiều dài hơn 160 m đe dọa trực tiếp tài sản, 30 căn nhà và tính mạng người dân.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới Vũ Minh Thao cho biết, qua cảnh báo của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, toàn huyện có tổng chiều dài các đoạn sạt lở hơn 44 km ảnh hưởng 9.000 hộ dân. Chỉ riêng tại Vàm Cái Hố, cảnh báo sạt lở chiều dài khoảng 860 m, đe dọa 60 căn nhà. Theo kết quả quan trắc của Sở Tài nguyên và Môi trường An Giang, do ảnh hưởng dòng chảy qua đoạn cua cong, đáy sông sâu và lệch về phía cung bờ lõm, đồng thời hình thành dòng nước mạnh tại khu vực gần bờ gây xâm thực là nguyên nhân chính dẫn đến sạt lở.

Sau khi khảo sát tại khu vực sạt lở, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Võ Thị Ánh Xuân đã thăm hỏi người dân vùng sạt lở Vàm Cái Hố, trao tặng quà cho 30 hộ bị ảnh hưởng mỗi phần quà trị giá hơn ba triệu đồng. Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo chính quyền địa phương tiếp tục tính toán phương án tái định cư cho người dân trong vùng sạt lở sớm ổn định cuộc sống. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Chợ Mới hỗ trợ chính sách cho hộ nghèo, cận nghèo. Về lâu dài, UBND huyện Chợ Mới phối hợp tỉnh khảo sát các vùng sạt lở trên địa bàn, đề xuất tỉnh giải pháp khắc phục, kể cả cơ chế mời gọi đầu tư tái định cư cho dân để không bị động trong khắc phục, chống sạt lở.

Khoảng 7h sáng 19/7, tại tổ 05, ấp Tân Hậu A1, xã Tân An, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang đã xảy ra vụ sạt lở đất phạm vi bảo vệ đê Bắc kênh Xáng với chiều dài sạt lở khoảng 20 m, ăn sâu vào đất liền khoảng 7m. Nguyên nhân sạt lở được xác định ban do mực nước thấp, ảnh hưởng mưa, bờ sông thẳng đứng làm trượt mái gây sạt lở.

Vụ sạt lở không thiệt hại về người và tài sản nhưng ảnh hưởng sáu căn nhà cần phải di dời gấp, ngay trong ngày UBND xã Tân An đã huy động lực lượng tháo dỡ trước hai căn nhà, di dời tài sản đến nơi an toàn.

HAGL trả giá đắt sau trận thắng SLNA

Đánh bại SLNA 3-2 trên sân nhà Pleiku ở vòng 17 V-League 2019, nhưng HAGL phải trả giá đắt khi mất 2 cầu thủ trong đội hình xuất phát do dính chấn thương.

Khi trận đấu chỉ mới diễn ra không lâu, hậu vệ HAGL Lê Đức Lương đã bị chấn thương nặng sau va tranh chấp với cầu thủ SLNA. Ngay lập tức, cựu tuyển thủ U.23 Việt Nam đã lập tức ra dấu xin thay ra vì chấn thương.

Không lâu sau đó, khi hiệp 1 chưa đi được nửa đường, đến lượt hậu vệ phải Dụng Quang Nho ôm cổ chân đau vật vã như muốn khóc. Chưa kịp làm nóng người, hậu vệ Lê Văn Sơn đã phải tức tốc vào sân để thế chỗ.

HAGL tổn thất lực lượng sau trận thắng SLNA 3-2

Rất may cho HAGL là sau đó hàng công với Văn Toàn, Tuấn Anh và Minh Vương tỏa sáng đã giúp đội bóng phố Núi có được chiến thắng 3-2. Mặc dù vậy, HLV Lee Tae-hoon không thể vui lâu khi nghe tin dữ từ bộ phận y tế.

Thắng SLNA 3-2, nhưng hậu vệ Dụng Quang Nho, cầu thủ sinh năm 2000 và đang sáng cửa dự SEA Games - đã phải bó bột sau khi chấn thương nặng (rách nửa dây chằng) xem như kết thúc sớm V-League 2019.

Avengers: Endgame' vượt 'Avatar' trở thành phim có doanh thu cao nhất lịch sử

Dù bị đàn em chiếm ngôi bộ phim có doanh thu cao nhất lịch sử phòng vé mọi thời đại, đạo diễn James Cameron đã lên tiếng chúc mừng ê-kíp Avengers: Endgame trên Twitter chính thức của phim Avatar.

Cách đây đúng 10 năm, Avatar trở thành quả bom phòng vé khi lần đầu giới thiệu công nghệ 3D đến người hâm mộ điện ảnh. Cũng nhờ những hình ảnh đẹp như mơ ở hành tinh Pandora mà Avatar trụ rạp rất lâu sau đó để mang về doanh thu kỷ lục 2,788 tỉ USD. Nhiều người cho rằng con số này đã là "bất khả chiến bại" cho tới khi bom tấn siêu anh hùng của Marvel Studios ra rạp.

Nhà làm phim lừng danh sinh năm 1954 hôm 22.7 (giờ địa phương) đã chúc mừng Marvel Studios sau khi Endgame đạt 2,79 tỉ USD phòng vé toàn cầu, vượt qua Avatar để trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất lịch sử.

"Chúc mừng cho Avengers: Endgame trở thành ông vua phòng vé mới", đạo diễn James Cameron viết trên Twitter của Avatar. Dòng trạng thái đính kèm hình ảnh Iron Man được vây quanh bởi những hạt linh hồn (woodsprite) trong thế giới Pandora. Trong bom tấn giả tưởng phát hành năm 2009, người dân Na’vi tại hành tinh này xem những hạt giống phát sáng lơ lửng rất quý hiếm, liên kết với nữ thần của người dân xứ này, Eywa.

Chúng đại diện cho những linh hồn trong sạch. Những ai được hạt linh hồn bám vào là những người xứng đáng được ban phước lành, kể cả sau khi qua đời. Cuối phim Avengers: Endgame, Người sắt đã hi sinh mạng sống để đánh bại Thanos. Anh trở thành tượng đài siêu anh hùng của vũ trụ Marvel. James Cameron để những hạt linh hồn bám lên người Iron Man như chứng minh tầm quan trọng, sức ảnh hưởng của nhân vật này cũng như đưa linh hồn của Iron Man đến vùng đất linh thiêng của người Na'vi.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...