Thứ sáu, 29/03/2024 02:54 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/6/2019

MTĐT -  Thứ năm, 06/06/2019 14:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/6/2019 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Lãnh đạo WB gửi Thủ tướng các báo cáo mới nhất về kinh tế - xã hội Việt Nam

Chiều 5/6, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam, ông Ousmane Dione.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam có quan hệ hợp tác chặt chẽ, hiệu quả với các định chế tài chính quốc tế lớn, trong đó có Ngân hàng Thế giới. Thủ tướng cho biết, kinh tế Việt Nam trong năm 2018 phát triển mạnh mẽ, toàn diện, đời sống người dân được cải thiện tích cực mặc dù tình hình thế giới diễn biến phức tạp. Việt Nam sẽ chú trọng phát triển các ngành công nghiệp theo hướng công nghệ cao.

Thủ tướng mong muốn Ngân hàng Thế giới tư vấn cho Chính phủ trong quá trình phát triển, cũng như tích cực phối hợp với Ngân hàng Thế giới trong tổ chức kỷ niệm 25 quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới nêu một số vấn đề hợp tác quan trọng liên quan, trong đó có quản lý sử dụng vốn Ngân hàng Quốc tế Tái thiết và Phát triển (IBRD) thuộc Nhóm Ngân hàng Thế giới.

Cũng nhân dịp này, ông Ousmane Dion đã chuyển đến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc báo cáo mới nhất về các vấn đề kinh tế - xã hội của Việt Nam mà Ngân hàng Thế giới mới hoàn thành, qua đó góp phần giúp Chính phủ có thêm đánh giá chính xác về phương hướng phát triển thời gian tới.

120 người nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt 1 tuần trong hang sâu

Tin tức trên báo Thanh Niên, trưa 6/6, đại tá Hoàng Tiến Binh, Trưởng Công an huyện Si Ma Cai (Lào Cai), cho biết sau 1 tuần người đàn ông bị mắc kẹt trong hang sâu, 120 người thuộc lực lượng dân quân, quân đội, phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, Công an huyện Si Ma Cai vẫn đang tích cực tìm kiếm nạn nhân.

Miệng hang bị vùi trong đất đá khiến công tác cứu hộ cứu nạn gặp nhiều khó khăn, ẢNH TRẦN CƯỜNG.

Theo đại tá Binh, vào trưa 31/5, ông Giàng Seo Lử (57 tuổi, trú tại thôn Hoàng Thu Phố, xã Mản Thần, huyện Si Ma Cai) cùng em trai là Giàng Seo Dùng chui vào hang sâu khoảng gần 100 m, nằm trong lòng núi, để lấy máy bơm nước ra ngoài.

“Tại thôn Hoàng Thu Phố, người dân kéo đường nước từ trong hang sâu về để cả thôn cùng sinh hoạt. Thời điểm 2 người bò vào trong hang, trên địa bàn xảy ra mưa lớn nên 2 anh em ông Lử sợ máy bơm bị ngập, đã chui vào bên trong để lấy máy bơm ra”, đại tá Binh cho hay.

Khi 2 anh em chui vào hang được khoảng 40 m thì nước bắt đầu ào về, cuốn đất đá bịt kín cửa hang khiến ông Lử bị mắc kẹt bên trong, ông Dùng may mắn thoát được ra ngoài.

“Ngay sau khi nhận được thông tin, tôi đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn. Vì hang chỉ có một lối vào và đã bị ngập sâu trong nước, đất đá vùi lấp, cộng với trên địa bàn có mưa lớn gây khó khăn cho lực lượng cứu hộ”, đại tá Binh nói.

Đại tá Binh cho biết, tối 5/6, Chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp để huy động thêm lực lượng, phương tiện khẩn trương tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt.

“Trước mắt, đơn vị sẽ cho kéo đường điện hoặc đưa máy phát điện lên để tiếp tục hút nước từ trong ra ngoài, đồng thời đào bới đất đá để có thể tiếp vào bên trong, tìm kiếm nạn nhân một cách nhanh nhất. Hiện chưa thể xác định được nạn nhân còn sống hay đã chết, đơn vị vẫn đang tìm mọi cách để có thể tìm thấy và đưa nạn nhân ra ngoài”, đại tá Binh thông tin.

Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn đuối nước

Chiều 5/6, 2 anh em ruột 14 tuổi và 12 tuổi đã bị đuối nước trong lúc chơi đùa dưới sông Đại Nga, thuộc xã Lộc Nga, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. 2 anh em Thọ và Tâm đã bị trượt chân vào hố sâu hơn 4m, chìm dần. Người bạn đi cùng chạy lên bờ kêu cứu. Nhưng khi được tìm thấy thì hai anh em đã thiệt mạng.

Trước đó, vào chiều 4/5, tại thị trấn Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang cũng xảy ra đuối nước làm 3 em nhỏ thiệt mạng. Các nạn nhân từ 4 - 6 tuổi gặp nạn tại một công trình cải tạo ao nuôi cá để thực hiện mô hình làm vườn cây ăn quả, kết hợp với du lịch sinh thái. Phía trước công trình có rào chắn và biển cảnh báo nhưng có thể các em nhỏ đã vào bằng lối phía sau dẫn đến tai nạn.

Phát hiện hơn 200 cây cần sa trồng trong vườn của người dân

Sáng 3/6, Công an huyện Chư Sê phát hiện tại vườn sau nhà của Phạm Viết Khoa (33 tuổi, trú tại làng Puih Jri; quê huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh), có trồng trái phép 220 cây cần sa trong bầu ươm và trồng tại vườn.

Trong đó, tại đám đất cuối vườn, phát hiện hai điểm anh này để cây cần sa trong bầu ươm với 62 cây, chiều cao dao động từ 10-30 cm; 99 cây trồng trong vườn (diện tích 180 m2) có chiều cao từ 10-220 cm.

Quá trình xác minh, mở rộng cơ quan chức năng phát hiện thêm 59 cây cần sa có chiều cao từ 25-100 cm (trọng lượng 1 kg cây tươi, diện tích 206 m2) tại rẫy của Khoa trong cùng làng.

Tại cơ quan chức năng, Khoa khai nhận toàn bộ số cây trên là do vợ của Khoa tên Vũ Thị Bích Ly (31 tuổi), cùng hai người đàn ông tên Long và Sơn (ở Đắk Lắk), chưa xác định được lai lịch địa chỉ cụ thể, trồng từ tháng 3.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Chư Sê đã khám nghiệm hiện trường, kiểm đếm, nhổ và thu giữ toàn bộ số cần sa nói trên.

Sơn La thay trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019

Theo TTXVN, ngày 4/6, ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, đã ký quyết định kiện toàn ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tại tờ trình số 448 của giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Sơn La.

Theo đó, ông Lê Hồng Minh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, được phân công làm trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019. Trước đó, vị trí này do ông Phạm Văn Thủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, đảm nhiệm

Cũng tại quyết định này, UBND tỉnh Sơn La bổ sung ông Tô Hoàng, Trưởng Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA03), Công an tỉnh Sơn La, làm ủy viên ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh Sơn La.

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, ông Phạm Văn Thủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, là trưởng ban chỉ đạo thi, nhưng để xảy ra sai phạm nghiêm trọng. Tại kỳ họp thứ 36 diễn ra từ ngày 29 đến 31/5, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Thủy.

Trước đó, để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, tỉnh Sơn La quyết định thành lập ban chỉ đạo kỳ thi và hội đồng thi. Trưởng ban chỉ đạo thi năm 2019 của tỉnh Sơn La vẫn là ông Phạm Văn Thủy, dù để xảy ra bê bối gian lận thi cử năm 2018.

Đánh bại Thái Lan ở phút 94, Việt Nam tiến vào chung kết King's Cup

Bàn thắng duy nhất của Anh Đức ở phút 90'+4 đã giúp ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Thái Lan với tỷ số 1-0 tại Chang Arena để tiến vào chung kết King's Cup 2019.

HLV Park Hang Seo mang đến bất ngờ cho Thái Lan khi điền tên Tuấn Anh và Văn Toàn vào đội hình xuất phát. Chiến lược gia người Hàn Quốc muốn tận dụng nhãn quan chiến thuật và kỹ thuật của Tuấn Anh để mang đến sự mềm mại cho tuyến giữa, đồng thời để Văn Toàn phát huy điểm mạnh tốc độ trong những pha phản công. Tính toán của thầy Park đã đúng một nửa.

Trên tuyến tấn công, khi Quang Hải bị vây chặt còn Anh Đức không thắng được Adisorn Prompac trong các pha không chiến, Văn Toàn trở thành điểm sáng với hàng loạt tình huống đi bóng kỹ thuật.

Trong 10 phút đầu tiên của Hiệp 1, hai đội lần lượt có cơ hội nhưng không bên nào ghi được bàn thắng. Phút 17, Theerathoon Bunmathan đã phát quả bóng lên cho Supachai Jaided, cầu thủ này khống chế và dứt điểm nhưng bóng dội cột dọc ra ngoài.

Sau khi Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0, các cầu thủ Thái Lan đã thi đấu tích cực hơn trong hiệp 2. Phút 81, Việt Nam có cơ hội khi Hồng Duy chuyền bóng cho Quang Hải nhưng cú sút của cầu thủ này lại chệch cột dọc.

Lần lượt Theerathon hay Thitiphan đều có những cú sút nguy hiểm. Thậm chí Theerathon còn đưa được bóng vào lưới Văn Lâm, song bàn thắng không được công nhận do trung vệ Adisorn phạm lỗi trước đó.

Tuy nhiên, Thái Lan phải cảm thấy may mắn vì đã thoát thẻ đỏ trong tình huống Thitiphan đánh nguội Văn Hậu. Rất nhiều pha va chạm mạnh xuất hiện trong trận này khiến trọng tài phải rút ra đến 5 thẻ vàng. Chỉ đến khi Công Phượng, Hồng Duy vào sân, áp lực mới được giải toả phần nào.

Thế trận chặt chẽ được 2 đội duy trì trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Chỉ tới khi sắp bước vào loạt Penalty, tiền đạo Nguyễn Anh Đức bất ngờ có pha đánh đầu tung lưới thủ thành Kawin Thamsatchanan ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2, qua đó giúp Việt Nam góp mặt trong trận chung kết lần thứ 47 của King’s Cup.

Chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp Curacao ở trận chung kết King's Cup 2019 diễn ra lúc 19h45 ngày 8/6.

Vừa trở lại, Jonas Brothers đã nắm giữ vị trí ca khúc hay nhất năm 2019

Mới đây, Billboard đã công bố 50 ca khúc hay nhất nửa đầu năm 2019, trong đó chiếm giữ vị trí ngôi vương chính là Sucker của Jonas Brothers.

Sucker cũng chính là ca khúc đánh dấu sự trở lại của anh em nhà Jonas sau 6 năm ngừng hoạt động. Đây được coi là màn tái hợp vô cùng thành công của ban nhạc nói riêng cũng như của năm 2019 nói chung. Ngay sau khi ra mắt, ca khúc đã ngay lập tức công phá mọi bảng xếp hạng trên toàn thế giới. Vì vậy, việc Sucker nắm giữ ngôi vị đầu bảng là điều không mấy bất ngờ với những người hâm mộ.

Điều đáng chú ý chính là ca khúc làm mưa làm gió 9 tuần liên tiếp tại Billboard Hot 100 Old Town Road lại chỉ đứng ở vị trí thứ 3, xếp sau Bad Guy của nữ ca sĩ 17 tuổi Billie Eilish. Trong khi khán giả tỏ ra thất vọng với màn kết hợp mới đây nhất của Justin Bieber và Ed Sheeran thì Billboard lại cho rằng I Don’t Care là một trong những ca khúc hay nhất nửa đầu năm 2019. Cụ thể, ca khúc đứng thứ 19 trong bảng xếp hạng này.

2 đại diện đến từ Hàn Quốc BTS và BLACKPINK cũng bất ngờ lọt top nghệ sĩ có ca khúc hay nhất. Với BTS, nhóm nhạc đứng ở vị trí 20 với Boy With Luv kết hợp cùng giọng ca Closer Halsey. Kill This Love của BLACKPINK nắm giữ vị trí 50 trong bảng xếp hạng này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.