Thứ năm, 25/04/2024 14:55 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 9/5/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 09/05/2020 14:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 9/5/2020. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 9/5/2020.

Nhiều vi phạm về quản lý nhà đất tại huyện Bình Chánh, TPHCM

Thanh tra TPHCM vừa có thông báo kết luận về việc thanh tra trách nhiệm thủ trưởng trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng tại UBND huyện Bình Chánh.

Sau khi thanh tra, kiểm tra thời điểm năm 2017, 2018 và 6 tháng đầu năm 2019, địa bàn huyện Bình Chánh có 6 địa chỉ nhà đất sử dụng không hiệu quả, không đúng mục đích.

Tại Trung tâm Văn hoá – Thể dục thể thao huyện Bình Chánh, có 7 đơn vị được ký hợp đồng liên kết để sử dụng mặt bằng nhưng UBND huyện chưa xin ý kiến UBND TPHCM, chưa đúng quy định về sử dụng tài sản Nhà nước, chưa tổ chức đấu giá để định giá cho thuê.

Từ tháng 1/2017 đến tháng 9/2019, huyện Bình Chánh thu được gần 940 triệu đồng. Thanh tra TPHCM thống nhất không thu hồi khoản tiền này vì Trung tâm Văn hoá – Thể dục thể thao huyện Bình Chánh không có khả năng hoàn trả, đồng thời yêu cầu chấm dứt việc cho thuê không đúng quy định.

Ngoài ra, Thanh tra TPHCM phát hiện Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích huyện Bình Chánh được tạm giao quản lý, cho thuê và bán hoá giá tài sản Nhà nước trên địa bàn huyện nhưng đã báo cáo thiếu 2 căn nhà được UBND TPHCM giao tại quyết định số 2772/QĐ-UBND ngày 25/6/2010.

Công ty này cũng chưa có biện pháp xử lý tình trạng nhiều hộ dân không ký hợp đồng thuê nhà, không nộp tiền thuê nhà gây thất thu ngân sách Nhà nước. Trong quá trình bán hoá giá 9 căn nhà, công ty này chưa tuân thủ nghiêm quy trình như: 7 căn nhà đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và sở hữu nhà ở nhưng không có biên bản thanh lý hợp đồng mua bán nhà hoá giá. Trong khi đó, có 1 căn nhà đã lập thủ tục bán hoá giá từ tháng 6/2017, đã thanh toán đủ tiền nhưng chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trên cơ sở kết luận thanh tra, Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích huyện Bình Chánh phải báo cáo về 2 căn nhà đã báo cáo thiếu, xử lý tình trạng quản lý và sử dụng tài sản Nhà nước không hiệu quả.

Hà Tĩnh chỉ đạo xử lý nghiêm vi phạm xây dựng dự án trên đất rừng

Sau khi xem xét báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn giao UBND huyện Can Lộc khẩn trương ban hành quyết định đình chỉ các hoạt động vi phạm đối với ông Trần Huy Giáp theo quy định pháp luật.

Tiếp tục kiểm tra, xác minh, làm rõ các vi phạm của ông Trần Huy Giáp; hoàn chỉnh hồ sơ, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật; đồng thời làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức có liên quan xử lý theo quy định.

Chỉ đạo các phòng liên quan, chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc đình chỉ các hoạt động liên quan đến việc sử dụng đất, rừng nói trên đối với ông Trần Huy Giáp, tuyệt đối không để phát sinh thêm sai phạm.

Hướng dẫn ông Trần Huy Giáp quản lý, sử dụng rừng và đất lâm nghiệp đúng theo quy định, trường hợp tiếp tục vi phạm thì xử lý theo quy định của pháp luật; đồng thời tăng cường công tác quản lý nhà nước về các lĩnh vực liên quan trên địa bàn.

Ngoài cá nhân vi phạm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cũng giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các  sở ngành có liên quan căn cứ chức năng nhiệm vụ thường xuyên hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện nói trên theo đúng quy định.

Đà Lạt: Xử lý phân lô bán nền đất nông nghiệp trái phép

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt Võ Ngọc Trình cho biết, hiện UBND các phường, xã đã tiến hành đình chỉ mọi hoạt động trên đất của các trường hợp trên, đồng thời thường xuyên theo dõi kiểm tra nếu phát sinh hành vi vi phạm sẽ chuyển Công an TP Đà Lạt xử lý ngay theo quy định. Trong kế hoạch ngăn chặn kịp thời tình trạng phân lô, bán nền trái pháp luật năm 2020, UBND TP Đà Lạt cũng giao Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Đà Lạt không giải quyết hồ sơ chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp, gia hạn thời gian sử dụng đất nông nghiệp tại các thửa đất đã có công trình xây dựng.

Để nâng cao trách nhiệm quản lý nhà nước đối với các đơn vị trực thuộc, UBND TP Đà Lạt giao các đơn vị liên quan hàng quý kiểm tra, đề xuất xử lý cán bộ, công chức phường, xã không phát hiện hoặc đã lập hồ sơ xử phạt nhưng không xử lý triệt để trên 3 vụ sẽ bị phê bình, trên 5 vụ sẽ bị xử lý kỷ luật.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 9/5/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.