Thứ hai, 29/04/2024 02:47 (GMT+7)

Tin tức mới nhất về vụ cháy chợ Tam Bạc (Chợ Đổ), Hải Phòng

MTĐT -  Chủ nhật, 12/02/2023 17:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 12/2, Công an TP. Hải Phòng đã thông tin chính thức về vụ cháy chợ Tam Bạc (phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) xảy ra sáng cùng ngày.

Theo Công an TP. Hải Phòng, khoảng hơn 6h ngày 12/2, tại khu vực chợ Tam Bạc xảy ra vụ cháy ở quầy hàng trong chợ. Sau đó, đám cháy lan ra các quầy hàng khác trong khu vực chợ. Ngay lập tức, tiểu thương đã gọi điện báo các lực lượng chức năng.

tm-img-alt
tm-img-alt

Ngay khi nhận được tin báo, lãnh đạo TP. Hải Phòng, Công an thành phố và các đơn vị trực thuộc; Bộ Chỉ huy Quân sự cùng các đơn vị liên quan đã chỉ đạo, huy động nhanh các lực lượng chữa cháy gồm: Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an TP. Hải Phòng), Công an quận Hồng Bàng, Công an các quận, huyện và lực lượng chữa cháy các tỉnh Thái Bình, Hải Dương nhanh chóng điều động hơn 20 xe chữa cháy và hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường.

tm-img-alt
tm-img-alt

Đến 9h30 cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế. Theo thống kê ban đầu, vụ cháy không có thiệt hại về người. Hiện lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cùng các lực lượng liên quan tiếp tục phun nước chống cháy lan, dập lửa.

tm-img-alt

Đại diện TP. Hải Phòng cho biết, trước mắt sẽ ưu tiên dập tắt hoàn toàn đám cháy, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho lực lượng tham gia chữa cháy, tiếp tục rà soát thống kê tài sản, ổn định đời sống cho các hộ dân kinh doanh trong chợ bị thiệt hại do cháy; Đồng thời khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy để có biện pháp xử lý.

tm-img-alt

Cũng theo đại diện lãnh đạo phường Phan Bội Châu, danh sách kinh doanh tại chợ Đổ có khoảng 400 hộ. Tuy nhiên, trên thực tế hiện chỉ có hơn 200 hộ tham gia buôn bán. Cũng theo vị này, cơ bản các gian hàng bên trong chợ Đổ đều cháy, còn những gian hàng bên ngoài được sơ tán và xử lý sớm nên không thiệt hại nhiều.

Thống kê ban đầu, không có thiệt hại về người nhưng về tài sản ước tính thiệt hàng trăm tỷ đồng…

Chợ Tam Bạc được thành lập năm 1985 và được xây dựng lại từ năm 2022 với diện tích hơn 4.600m2 và giữ nguyên trạng đến nay. Khu chợ có kết cấu nhà khung thép 2 tầng, có 775 gian ki-ot do 428 hộ kinh doanh các mặt hàng: vải, quần áo, giày dép, vàng mã…

Theo Ban quản lý chợ Tam Bạc, thời điểm xảy ra hỏa hoạn không có tiểu thương bên trong chợ, chỉ có lực lượng bảo vệ và 8 người đang trực ca đêm.

Minh Tuấn

Bạn đang đọc bài viết Tin tức mới nhất về vụ cháy chợ Tam Bạc (Chợ Đổ), Hải Phòng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.