Thứ hai, 29/04/2024 19:05 (GMT+7)

TP. Thái Nguyên: Nhiều hoạt động vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

MTĐT -  Thứ ba, 09/01/2024 11:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

TP. Thái Nguyên đã và đang chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xây dựng kế hoạch triển khai nhiều hoạt động vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Chỉ còn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Với mục tiêu để nhân dân đón chào năm mới vui tươi, phấn khởi, TP. Thái Nguyên đã và đang chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xây dựng kế hoạch triển khai nhiều hoạt động vui Xuân, đón Tết ý nghĩa, đa sắc màu.

Công nhân môi trường cắt tỉa cây cảnh, dọn cỏ trên tuyến đường Cách mạng Tháng Tám (TP. Thái Nguyên).
Công nhân môi trường cắt tỉa cây cảnh, dọn cỏ trên tuyến đường Cách mạng Tháng Tám (TP. Thái Nguyên).

Thời điểm này, dọc các tuyến đường, phố chính của TP. Thái Nguyên, như: Đội Cấn, Nha Trang, Nguyễn Du, Cách mạng Tháng Tám… không khó để bắt gặp hình ảnh công nhân môi trường đang cắt, tỉa cây cảnh, trồng hoa; sơn kẻ vạch đường; quét dọn, vệ sinh phố phường chuẩn bị đón chào năm mới.

Đại diện Ban Quản lý Dịch vụ công ích TP. Thái Nguyên cho biết: Đơn vị đang tiếp tục xin ý kiến cấp trên để hoàn chỉnh phương án trang hoàng đô thị. Cũng như những năm trước, khu vực trung tâm của thành phố sẽ được bày biện, bố trí nhiều kệ, giá hoa trang trí cầu kỳ, bắt mắt để nhân dân vãn cảnh, du Xuân và chụp ảnh check in. Còn về việc trang trí linh vật, hiện nay, Ban Quản lý đã làm việc với một đơn vị để sản xuất, dự kiến đến khoảng ngày 15 tháng Chạp sẽ hoàn thiện và lắp đặt tại khu vực đường tròn trung tâm thành phố.

Theo kế hoạch, dịp Tết Nguyên đán năm nay, TP. Thái Nguyên sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc. Nổi bật là Không gian Tết “Sắc xuân TP. Thái Nguyên”, dự kiến tổ chức tại quảng trường Võ Nguyên Giáp. Chương trình bao gồm các nội dung: Không gian Tết Việt; khu vực trang trí hình nộm nhân vật cổ tích; không gian trải nghiệm trò chơi dân gian; con đường đèn lồng, con đường hoa, tái hiện làng quê Việt Nam… Hội thi chọi gà cũng là điểm mới của Không gian Tết năm nay, hứa hẹn thu hút đông đảo người dân tham gia vui chơi, trải nghiệm.

Một điều đặc biệt trong dịp Tết năm nay là Lễ hội “Hương sắc Trà Xuân - Vùng chè đặc sản Tân Cương” lần đầu tiên được thực hiện với quy mô liên xã (thay vì chỉ xã Tân Cương như các năm trước). Theo đó, Lễ hội do UBND xã Tân Cương chủ trì, phối hợp với 5 xã trong vùng chè đặc sản (Quyết Thắng, Phúc Xuân, Phúc Trìu, Thịnh Đức, Phúc Hà).

Ngoài ra, thành phố dự kiến phân công, phối hợp với các xã, phường tổ chức nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa khác như: dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; tặng trên 15.400 suất quà cho các đối tượng chính sách; tổ chức 6 khu vực chợ hoa, chợ Tết; bắn pháo hoa đêm giao thừa tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp và Nhà văn hóa Công nhân Gang thép.

Theo lãnh đạo UBND phường Trưng Vương, địa phương đang xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Nguyên đán. Trong đó, phối hợp với cơ quan chức năng của thành phố để tổ chức chợ hoa, chợ Tết trên địa bàn phường. Theo dự kiến, chợ hoa, chợ Tết sẽ diễn ra từ ngày 29/1 đến 9/2/2024 (tức ngày 19 đến 30 tháng Chạp).

Để nhân dân đón Tết đảm bảo an toàn, vui tươi, TP. Thái Nguyên cũng chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan chú trọng công tác quản lý trật tự xây dựng, mỹ quan đô thị; thường xuyên kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các chợ, lễ hội; phòng, chống cháy nổ; đảm bảo cấp điện, nước ổn định trước, trong và sau Tết Nguyên đán… Riêng với công tác thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, lãnh đạo TP. Thái Nguyên yêu cầu phòng chuyên môn rà soát kỹ các đối tượng chính sách, không để xảy ra thiếu sót, đảm bảo cho mọi người dân đều có Tết...

Bạn đang đọc bài viết TP. Thái Nguyên: Nhiều hoạt động vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Thái Nguyên

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...