Thứ sáu, 03/05/2024 09:37 (GMT+7)

Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia khánh thành cơ sở mới tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

Lâm Hà -  Thứ hai, 30/10/2023 09:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia cơ sở mới tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động từ 28/10.

tm-img-alt
Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu khai mạc Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023

Tổ chức cũng với Lễ khánh thành là Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023. Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tham dự sự kiện và có bài phát biểu chỉ đạo. Thủ tướng cho rằng đây là sự kiện 2 trong 1 rất quan trọng và ý nghĩa, cụ thể hóa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo; đánh dấu một bước trưởng thành mới của Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia để đáp ứng được những yêu cầu và kỳ vọng của Chính phủ trong việc thúc đẩy khoa học công nghệ và hệ sinh thái đổi mới sáng tạo quốc gia.

Thủ tướng cho rằng, những thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội mà Việt Nam đạt được trong thời gian qua có sự đóng góp rất quan trọng của khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn đang đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo tuy đã có những bước phát triển nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển cũng như chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế, nhất là tiềm năng trí tuệ, năng lực sáng tạo của con người Việt Nam.

Vì vậy, tại buổi lễ, Thủ tướng đã nhấn mạnh: Đổi mới sáng tạo đang là một xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược, đòi hỏi khách quan và ưu tiên hàng đầu của đất nước ta để hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng, nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Việc hoàn thành đưa vào khai thác Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia tại Hòa Lạc có vai trò, ý nghĩa to lớn trong phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp; đó là sự khởi đầu của giai đoạn phát triển mới trong việc cung cấp hạ tầng đồng bộ để đẩy nhanh và mạnh hơn nữa hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia khánh thành cơ sở mới tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến phế phẩm gỗ và rác thải nhựa thành ván sàn Composite
Việc tận dụng phế phẩm gỗ và rác thải nhựa để sản xuất vật liệu composite gỗ - nhựa là một phương pháp sáng tạo trong việc quản lý chất thải, đảm bảo sự bền vững của ngành công nghiệp gỗ, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.