Thứ sáu, 03/05/2024 04:06 (GMT+7)

Từ 1/8, Bộ Công an mở đợt tổng kiểm soát ô tô khách, xe container

Hoài Thu -  Thứ tư, 26/07/2023 10:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Công an vừa ban hành kế hoạch tổng kiểm soát ôtô kinh doanh vận tải hành khách và ôtô vận tải hàng hóa bằng container trên toàn quốc.

Bộ Công an đã cho biết, trong thời gian gần đây, tai nạn giao thông liên quan đến ô tô kinh doanh vận tải chiếm 30-40% tổng số vụ tai nạn đường bộ. Kế hoạch này nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm, giúp giảm thiểu các vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến ô tô kinh doanh vận tải.

Các hành vi vi phạm được tập trung xử lý gồm: vi phạm về quy tắc giao thông và điều kiện của người điều khiển và phương tiện; vi phạm nồng độ cồn, ma túy; xe hết niên hạn sử dụng...

Ngoài ra, lực lượng CSGT phối hợp với ngành Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, rà soát việc lắp đặt camera giám sát, thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách, vận tải hàng hoá bằng container, lưu trữ và truyền dẫn các thông tin về hệ thống dữ liệu giám sát.

Rà soát hệ thống vạch sơn, biển báo hiệu, hộ lan, đèn tín hiệu, thiết bị cảnh báo phản quang, gờ giảm tốc, đoạn đường có độ dốc cao, bán kính cong hẹp, tầm nhìn hạn chế, những vị trí mở đường dân sinh; đánh giá, khảo sát xác định các “điểm đen” tai nạn giao thông, chợ, trường học dọc các tuyến giao thông chính để có giải pháp khắc phục kịp thời, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Theo Cục CSGT, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành việc kiểm soát, cản trở, mọi hành vi lăng mạ, chống đối.

Các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải, lái xe sẽ được tuyên truyền vận động ký cam kết thực hiện đúng các quy định về bảo đảm an toàn giao thông, không giao phương tiện cho người không đủ điều kiện, khả năng điều khiển, người đã sử dụng rượu, bia, có biểu hiện sử dụng ma túy hoặc các chất kích thích khác, đề cao trách nhiệm, không vì lợi ích kinh doanh nhất thời mà gây hậu quả xấu cho xã hội; không đưa phương tiện chưa đảm bảo an toàn kỹ thuật, hết hạn đăng kiểm, hết niên hạn sử dụng vào hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa...

Dự kiến, kế hoạch được triển khai theo 2 giai đoạn:

Giai đoạn một từ ngày 1-15/8 để tuyên truyền vận động chủ xe, chủ doanh nghiệp và lái xe chấp hành pháp luật, ký cam kết bảo đảm trật tự an toàn giao thông. 

Giai đoạn hai từ ngày 15/8-15/10 để công an các đơn vị, địa phương đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm.

Bạn đang đọc bài viết Từ 1/8, Bộ Công an mở đợt tổng kiểm soát ô tô khách, xe container. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.