Thứ ba, 30/04/2024 14:37 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay 17/4/2024: Cập nhật giá USD trong nước, quốc tế

MTĐT -  Thứ tư, 17/04/2024 10:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỷ giá USD hôm nay 17/4/2024 cập nhật mới nhất tại thế giới và trong nước. Cập nhật Tỷ giá trung tâm từ ngân hàng nhà nước, tỷ giá USD tự do trong nước.

Tỷ giá USD thế giới hôm nay 17/4/2024

Chỉ số USD Index hôm nay

Ghi nhận lúc 8h30 hôm nay 17/4/2024, chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 105,902 giảm 0,128 điểm (tương đương -0,12%) so với đầu phiên.

tm-img-alt
Tỷ giá USD hôm nay 17/4/2024.

Tỷ giá USD đã đạt mức cao nhất trong 5 tháng so với đồng Euro trong phiên hôm nay sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell cho biết ngân hàng trung ương Hoa Kỳ có thể cần phải duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn vì lạm phát vẫn ở mức cao.

Đồng bạc xanh cũng đạt mức cao nhất so với đồng Yen Nhật kể từ năm 1990, khiến các nhà giao dịch cảnh giác về khả năng can thiệp của chính quyền Nhật Bản.

Powell hôm thứ Ba lưu ý rằng “thiếu tiến bộ hơn nữa” trong năm nay đối với mục tiêu lạm phát 2%.

“Dữ liệu gần đây rõ ràng không mang lại cho chúng tôi niềm tin lớn hơn mà thay vào đó cho thấy rằng có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến ​​để đạt được niềm tin đó”, ông Powell nói tại một diễn đàn ở Washington, nơi có thể là lần xuất hiện công khai cuối cùng của ông trước cuộc bầu cử ngày 30/4. Cuộc họp chính sách ngày 1 tháng 5

Các nhà giao dịch đã đẩy lùi kỳ vọng về thời điểm ngân hàng trung ương Mỹ có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất sau khi áp lực giá tiêu dùng trong tháng 3 vào thứ Tư cao hơn kỳ vọng của các nhà kinh tế.

Đồng bạc xanh đã được hỗ trợ bởi dữ liệu tăng trưởng mạnh hơn dự kiến, bao gồm dữ liệu doanh số bán lẻ trong tháng 3 được công bố vào thứ Hai. Đặc biệt, lạm phát cao hơn mong đợi được coi là nguyên nhân khiến FED ít có khả năng bắt đầu cắt giảm lãi suất trong những tháng tới.

Khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sớm cắt giảm lãi suất ngày càng lùi xa. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3 được Mỹ công bố tuần trước đã tăng vượt dự đoán. Sau khi số liệu này được công bố, nhiều đồng tiền như đồng yen và euro đã giảm hơn nữa so với đồng USD.

Juan Perez, Giám đốc giao dịch tại Monex USA ở Washington, Mỹ cho biết: “Nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng mạnh mẽ trong Quý IV, đi ngược lại so với dự đoán của thị trường”.

Gần đây, các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) liên tục phát ra tín hiệu trì hoãn việc giảm lãi suất.

Một thông tin khiến thị trường hết sức bất ngờ là tại diễn đàn quan hệ kinh tế Mỹ - Canada, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) - ông Jerome Powell - thông báo nền kinh tế Mỹ dù vẫn mạnh mẽ nhưng vẫn chưa thấy lạm phát quay lại mục tiêu 2%. Đồng thời, ông này cho biết việc cắt giảm lãi suất sẽ không sớm diễn ra.

Trong khi đó, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) - bà Christine Lagarde - thông báo ECB đang trong tiến trình cắt giảm lãi suất trong thời gian tới, trước bất kỳ cú sốc lớn nào.

Cục điều tra dân số của Bộ Thương mại Mỹ hôm qua cho biết các đơn đặt hàng mới cho hàng hóa của Mỹ đã phục hồi nhiều hơn dự kiến trong tháng 2, được thúc đẩy bởi nhu cầu về máy móc và vận tải thương mại khi hoạt động sản xuất lấy lại thăng bằng.

tm-img-alt
Tỷ giá USD hôm nay 17/4/2024: Cập nhật tỷ giá USD trong nước và quốc tế (Ảnh minh họa).

Các nhà giao dịch hiện đang định giá ít hơn hai lần cắt giảm 25 điểm cơ bản trong năm nay, sau khi kỳ vọng trước đó là ba lần. Lần cắt giảm đầu tiên hiện được cho là có khả năng xảy ra nhất vào tháng 9, sau khi dự kiến ​​​​trước đó sẽ diễn ra vào tháng 6.

Căng thẳng địa chính trị leo thang giữa Israel và Iran cũng đang tạo thêm sự thúc đẩy trú ẩn an toàn cho đồng tiền của Mỹ.

Nội các chiến tranh của Israel dự kiến ​​họp lần thứ ba trong ba ngày vào thứ Ba để quyết định phản ứng trước cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên của Iran, trong bối cảnh áp lực quốc tế nhằm tránh leo thang thêm xung đột ở Trung Đông. Nhưng cuộc họp đã bị hoãn lại cho đến thứ Tư, một nguồn tin chính phủ Israel cho biết.

Powell hôm 16/4 lưu ý tại một diễn đàn ở Washington rằng, các dữ liệu mới công bố gần đây cho thấy rằng có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến để đạt mục tiêu lạm phát 2%.

Các nhà giao dịch đã hạ thấp kỳ vọng về thời điểm Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất. Thị trường hiện đang định giá ít hơn 2 lần cắt giảm 25 điểm cơ bản trong năm nay, giảm so với mức dự đoán trước đó là 3 lần. Lần cắt giảm đầu tiên hiện được cho là có khả năng xảy ra nhất vào tháng 9, sau khi dự kiến trước đó sẽ diễn ra vào tháng 6.

Bên cạnh đó, căng thẳng địa chính trị leo thang giữa Israel và Iran cũng đang tạo thêm sự thúc đẩy nhu cầu đối với tài sản trú ẩn an toàn là đồng USD.

Tỷ giá USD trong nước hôm nay 17/4/2024

Tại thị trường trong nước, tỷ giá trung tâm USD/VND tại Ngân hàng Nhà nước được niêm yết ngày 17/4/2024 ở mức: 24.231 đồng.

tm-img-alt

Tỷ giá bán tham khảo tại Sở giao dịch NHNN là 23.400 - 25.298 VND/USD.  

Giá mua USD tại các ngân hàng hiện nằm trong khoảng 25.008 – 25.090 VND/USD còn giá bán ra duy trì trong phạm vi 25.346 - 25.348 VND/USD.

Trên thị trường "chợ đen", đồng USD được giao dịch ở mức 25.450 - 25.550 đồng mua vào - bán ra.

Theo đó, giá USD được giao dịch tại Ngân hàng Vietcombank ở mức 25.070 VNĐ/USD và bán ra ở mức 25.440 VNĐ/USD. Ngân hàng Vietinbank được giao dịch ở mức 25.110 VNĐ/USD ở chiều mua vào và 25.443 VNĐ/USD ở chiều bán ra.

Cùng lúc đó, ngân hàng Techcombank giao dịch ở mức 25.187 VNĐ/USD ở chiều mua vào và ở chiều bán ra ở mức 25.442 VNĐ/USD. Ngân hàng BIDV hiện có mức giá mua vào USD là 24.545 VNĐ/USD và 24.855 VNĐ/USD ở chiều bán ra.

Ngân hàng Sacombank giao dịch USD ở chiều mua vào và bán ra lần lượt ở mức 25.170 VNĐ/USD và 25.420 VNĐ/USD. Ngân hàng VIB có chiều mua vào USD là 25.040 VNĐ/USD và bán ra ở mức 25.440 VNĐ/USD.

Bảng tỷ giá USD các ngân hàng hôm nay 17/4/2024

tm-img-alt

H.Hà

Bạn đang đọc bài viết Tỷ giá USD hôm nay 17/4/2024: Cập nhật giá USD trong nước, quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.