Thứ bảy, 27/04/2024 21:13 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay 21/9/2023: Cập nhật giá USD trong nước và quốc tế

MTĐT -  Thứ năm, 21/09/2023 09:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỷ giá USD hôm nay 21/9/2023 cập nhật mới nhất tại thế giới và trong nước. Cập nhật Tỷ giá trung tâm từ ngân hàng nhà nước, tỷ giá USD tự do trong nước.

Tỷ giá USD thế giới hôm nay 21/9

Chỉ số USD Index hôm nay

Ghi nhận lúc 9h00 hôm nay 21/9, chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 105,139 tăng 0,162 điểm (tương đương -0,15%) so với đầu phiên.

tm-img-alt
Tỷ giá USD trực tuyến hôm nay 21/9.

Tỷ giá USD hôm nay đã tăng cao hơn so với rổ tiền tệ vào cuối phiên hôm qua, sau khi Cục Dự trữ Liên bang (FED) giữ lãi suất ổn định nhưng củng cố lập trường diều hâu với việc tăng lãi suất hơn nữa dự kiến vào cuối năm nay.

Như đã làm vào tháng 6, các nhà hoạch định chính sách của FED ở mức trung bình vẫn thấy lãi suất đạt đỉnh trong năm nay ở mức 5,50% -5,75%, chỉ cao hơn 1/4 điểm phần trăm so với phạm vi hiện tại. Nhưng từ đó, các dự báo cập nhật hàng quý của FED cho thấy lãi suất chỉ giảm nửa điểm phần trăm vào năm 2024 so với mức cắt giảm toàn bộ điểm phần trăm được dự đoán tại cuộc họp vào tháng 6.

Karl Schamotta, chiến lược gia tại Corpay cho rằng đây không phải là một sự "tạm dừng" mà là một sự "bỏ qua". Với việc nền kinh tế hoạt động tốt hơn dự kiến và áp lực lạm phát vẫn còn dai dẳng, các quan chức FED đã chọn duy trì xu hướng diều hâu dựa trên dữ liệu trong tuyên bố hôm qua.

Chỉ số USD index đã tăng tuần thứ chín liên tiếp vào tuần trước, chuỗi tăng dài nhất trong gần một thập kỷ do tốc độ tăng trưởng kiên cường của Mỹ đã thúc đẩy sự phục hồi của đồng bạc xanh.

Theo dữ liệu từ Bộ Lao động, chỉ số giá tiêu dùng tăng 0,6% trong tháng trước đó, đây là mức tăng cao nhất kể từ tháng 6 năm 2022, phần lớn là do giá xăng tăng mạnh. Sau khi loại trừ các thành phần năng lượng và thực phẩm dễ tiêu dùng, chỉ số CPI tăng 0,3%, lí do bởi sự điều tiết của giá ô tô và xe tải đã qua sử dụng giảm.

Theo Investing, đồng USD đã ổn định vào đầu phiên giao dịch nhưng sau đó có giảm nhẹ sau khi công bố dữ liệu lạm phát mới nhất của Mỹ như mong đợi của các nhà giao dịch.

Việc công bố chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ vào cuối phiên đã tạo tiền đề cho cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần tới. CPI cơ bản, không gồm giá thực phẩm và năng lượng không ổn định, giảm xuống 4,3% so với cùng kỳ trong tháng 8 từ mức 4,7% như dự kiến, nhưng giá dầu tăng vọt khiến con số hàng năm tăng lên 3,6%, từ mức 3,2% của năm trước đó.

Giá USD đã tăng lên mức cao nhất trong 6 tháng vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi dữ liệu của Mỹ cho thấy, lĩnh vực dịch vụ tăng tốc một cách bất ngờ vào tháng trước, trong bối cảnh số lượng đơn đặt hàng mới gia tăng, cùng áp lực lạm phát dai dẳng.

Tuy nhiên, Carley Garner, đồng sáng lập công ty môi giới DeCarley Trading nhận định, động lực của đồng bạc xanh có thể cạn kiệt do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) khó có thể tiếp tục duy trì lập trường chính sách tiền tệ tích cực cho đến cuối năm. Theo CME FedWatch Tool, các thị trường nhận thấy hơn 90% khả năng không tăng lãi suất vào cuối tháng này và chỉ có 50/50 khả năng tăng lãi suất vào tháng 11.

Theo công cụ CME FedWatch, các nhà giao dịch kỳ vọng FED sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp sắp tới. Tuy nhiên, với việc đồng USD đã liên tục tăng giá trong vài tuần qua, có thể cần có chất xúc tác mạnh hơn để đồng tiền này có thể bứt phá cao hơn.

Shaun Osborne, Chiến lược gia tiền tệ tại Scotia Bank cho biết: "Thị trường có thể cần nhiều yếu tố hỗ trợ hơn để đẩy đồng USD lên cao hơn nữa vào thời điểm này".

Hiện các nhà đầu tư kỳ vọng sẽ không có thay đổi nào trong lập trường chính sách của FED vào tháng 9, trong khi dự đoán 43,6% khả năng FED sẽ tăng 25 điểm cơ bản trong cuộc họp chính sách tháng 11. Khả năng này có thể tăng lên trong những ngày tới, đặc biệt nếu báo cáo lạm phát sắp tới của Mỹ tiếp tục cho thấy lạm phát tăng cao.

Đồng USD tăng khi số liệu từ Viện Quản lý nguồn cung (ISM) cho thấy hoạt động chế tạo của Mỹ đã giảm tháng thứ 10 liên tiếp trong tháng 8, nhưng tốc độ giảm ngày càng chậm. Các số liệu kinh tế ảm đạm của Mỹ mà giới chức lần lượt công bố trong tuần qua đã dần đẩy lùi khả năng Fed tiếp tục tăng lãi suất tại cuộc họp tháng này.

Hiện Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) theo hướng diều hâu, thắt chặt tiền tệ, duy trì lãi suất ở mức cao kỷ lục nhiều thập kỷ trong một khoảng thời gian dài. Đây là yếu tố hỗ trợ đồng USD.

Dữ liệu việc làm trái chiều của Mỹ được công bố hôm 1/9 cho thấy, bảng lương phi nông nghiệp tăng 187.000 việc làm so với kỳ vọng của thị trường, nhưng mặt khác, tỷ lệ thất nghiệp đã tăng từ mức 3,5% trong tháng 7, lên mức 3,8% trong tháng 8.

Trong bối cảnh báo cáo việc làm tháng 8 cho thấy thị trường lao động Mỹ tiếp tục ổn định và tích cực, đồng đô la đã tăng giá so với đồng euro và đồng yên Nhật khi kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua.

Theo báo cáo đã tăng 187.000 việc làm trong tháng 8, vượt xa kỳ vọng 170.000. Tuy nhiên, số liệu tháng 7 đã bị điều chỉnh giảm, từ 187.000 việc làm xuống còn 157.000. Tỷ lệ thất nghiệp đã tăng lên 3,8%, cao hơn so với dự kiến là 3,5%. Mức tăng thu nhập trung bình mỗi giờ trong năm là 4,3%, thấp hơn so với dự kiến là 4,4%.

tm-img-alt
Tỷ giá USD hôm nay 21/9: Cập nhật tỷ giá USD trong nước và quốc tế (Ảnh minh họa).

Kelvin Wong, nhà phân tích thị trường cấp cao khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại OANDA điều quan trọng là phải theo dõi các dự báo mới nhất về việc liệu các quan chức Fed có đưa ra quan điểm dự báo lạm phát kèm suy thoái (stagflationary) tương tự như ECB hay không sau khi giá dầu tăng đáng kể.

Tăng trưởng nhanh hơn, lạm phát thấp hơn và thị trường việc làm vẫn ổn định đã tạo tiền đề cho một loạt dự báo cập nhật từ các quan chức Fed trong tuần này, cho thấy niềm tin ngày càng tăng của các quan chức này triển vọng nền kinh tế hạ cánh mềm.

Tuy nhiên, các quan chức có thể sẽ vẫn cân nhắc việc tăng lãi suất thêm một lần nữa.

Sự tăng trưởng bền bỉ của nền kinh tế Mỹ đã thúc đẩy sự phục hồi của đồng bạc xanh trong những tuần gần đây, mặc dù đà tăng này có thể sẽ bị chi phối bởi hàng loạt dữ liệu và quyết định lãi suất của Fed vào ngày mai 21/9.

Trước đó, dữ liệu công bố hôm 18/9 cho thấy, niềm tin của giới xây dựng nhà ở Mỹ đã giảm tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 9, chạm mức thấp nhất kể từ tháng 4, do lãi suất cao làm giảm khả năng chi trả của những người mua tiềm năng.

Hợp đồng tương lai của quỹ Fed cho thấy, các nhà đầu tư kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ nguyên lãi suất trong khoảng 5,25% - 5,5% vào cuộc họp chính sách ngày mai.

Tỷ giá USD trong nước hôm nay 21/9

Tại thị trường trong nước, tỷ giá trung tâm USD/VND tại Ngân hàng Nhà nước được niêm yết ngày 21/9 ở mức 24.063 đồng/USD.

tm-img-alt

Ngày 21/9, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm ở mức 24.063 VND/USD, giảm 16 đồng so với mức niêm yết hôm qua. 

Tỷ giá bán tham khảo tại Sở giao dịch NHNN giảm 16 đồng, đưa phạm vi mua bán về mức 23.400 - 25.216 VND/USD. 

Giá mua USD tại các ngân hàng hiện nằm trong khoảng 24.033 – 24.130 VND/USD còn giá bán ra duy trì trong phạm vi 24.430 - 24.480 VND/USD. 

Trên thị trường "chợ đen", đồng USD được giao dịch ở mức 24.280 - 24.350 VND/USD.

Theo đó, giá USD được giao dịch tại Ngân hàng Vietcombank ở mức 24.050 VNĐ/USD và bán ra ở mức 24.420 VNĐ/USD. Ngân hàng Vietinbank được giao dịch ở mức 24.011 VNĐ/USD ở chiều mua vào và 24.431 VNĐ/USD ở chiều bán ra.

Cùng lúc đó, ngân hàng Techcombank giao dịch ở mức 24.079 VNĐ/USD ở chiều mua vào và ở chiều bán ra ở mức 24.435 VNĐ/USD. Ngân hàng BIDV hiện có mức giá mua vào USD là 24.130 VNĐ/USD và 24.430 VNĐ/USD ở chiều bán ra.

Ngân hàng Sacombank giao dịch USD ở chiều mua vào và bán ra lần lượt ở mức 24.045 VNĐ/USD và 24.405 VNĐ/USD. Ngân hàng VIB có chiều mua vào USD là 24.040 VNĐ/USD và bán ra ở mức 24.500 VNĐ/USD.

Bảng tỷ giá USD các ngân hàng hôm nay 21/9

tm-img-alt

T.Anh

Bạn đang đọc bài viết Tỷ giá USD hôm nay 21/9/2023: Cập nhật giá USD trong nước và quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề