Thứ hai, 29/04/2024 13:23 (GMT+7)

Ứng dụng công nghệ để bảo tồn loài linh dương Bongo tại Kenya

MTĐT -  Thứ năm, 07/12/2023 11:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan Vũ trụ Kenya (KSA) và Khu bảo tồn Thiên nhiên Núi Kenya (MKWC) vừa ký thỏa thuận hợp tác sử dụng công nghệ không gian địa lý để cứu loài linh dương Bongo khỏi nguy cơ tuyệt chủng.

Thoả thuận hợp tác kéo dài 5 năm này nhằm mục đích khai thác các công nghệ vũ trụ để giám sát thời gian thực, thu hút sự tham gia của cộng đồng và giúp quản lý đất đai bền vững.

KSA và MKWC sẽ đánh giá những thay đổi trong việc sử dụng đất, nạn phá rừng và suy thoái đất, cung cấp dữ liệu quan trọng cho việc phát triển các chiến lược quản lý đất đai bền vững ở Kenya.

Sự hợp tác này cũng sẽ góp phần phát triển kỹ năng, chuyên môn, kinh nghiệm và kỹ thuật giám sát sinh thái để cải thiện việc bảo vệ hệ sinh thái.

Linh dương Bongo, tên khoa học Tragelaphus eurycerus isaaci, là một loài có nguồn gốc từ Kenya và được Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) xếp vào loại cực kỳ nguy cấp, đang bị đe dọa nghiêm trọng. Loài này hiện chỉ còn chưa đến 100 cá thể trong tự nhiên.

tm-img-alt
Một con linh dương Bongo thuộc diện cực kỳ nguy cấp được nhìn thấy ở Khu bảo tồn Động vật hoang dã Núi Kenya gần Nanyuki, Kenya, ngày 9/3/2022. (Ảnh: Reuters).

Quyền Tổng giám đốc KSA, Hillary Kipkosgey nhấn mạnh thỏa thuận này thể hiện sự sẵn sàng của KSA và MKWC trong việc hợp tác sử dụng công nghệ vũ trụ để quản lý và bảo tồn động vật hoang dã.

Ông Kipkosgey cho biết KSA sẽ chứng minh tính khả thi của việc sử dụng công nghệ vũ trụ trong việc bảo tồn động vật và bảo vệ môi trường sống của chúng.

Theo ông, cộng đồng sinh sống xung quanh ngọn núi cũng sẽ tham gia vào việc bảo tồn hệ sinh thái nói chung, bên cạnh việc khôi phục quần thể linh dương Bongo đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ứng dụng công nghệ để bảo tồn loài linh dương Bongo tại Kenya. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...