Thứ hai, 29/04/2024 12:57 (GMT+7)

UNICEF lắp đặt nhà vệ sinh không phát thải đầu tiên tại Việt Nam cho học sinh Sóc Trăng

Tùng Lâm -  Thứ bảy, 28/10/2023 10:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UNICEF đã lắp đặt mô hình nhà vệ sinh không phát thải “Net- Zero Aquonic” cho học sinh tại Trường Tiểu học Long Phú C (huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng).

UNICEF lắp đặt nhà vệ sinh không phát thải đầu tiên tại Việt Nam cho học sinh Sóc Trăng
Nhà vệ sinh không phát thải đầu tiên tại Việt Nam "Net-Zero Aquonic," tại trường tiểu học Long Phú C là một hệ thống xử lý nước thải đột phá, khai thác năng lượng sạch từ tấm pin mặt trời để biến nước thải thành nước sạch và không có vi khuẩn, sẽ được tái sử dụng để xả toilet. Ảnh: UNICEF

Cũng như các địa phương khác vùng Đồng bằng sông Cửu long, hạn hán, xâm nhập mặn và tình trạng nước biển dâng đang gây ra sự thiếu hụt nguồn nước sinh hoạt, ảnh hưởng đến sức khỏe và việc học tập của trẻ em tại Sóc Trăng. Vì vậy, UNICEF với sự hỗ trợ từ Tập đoàn Masterise đang nỗ lực cải thiện chất lượng giáo dục và môi trường sống cho trẻ em nơi đây.

Theo UNICEF, trong khuôn khổ chương trình hợp tác này, dự án "Innovation for Children" giới thiệu các công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực nước sạch, vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường, UNICEF đã lắp đặt mô hình nhà vệ sinh không phát thải "Net- Zero Aquonic” có thể chuyển đổi nước thải thành nước sạch bằng năng lượng mặt trời tại Trường Tiểu học Long Phú C (huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng). Đây là một hệ thống xử lý nước thải đột phá, khai thác năng lượng sạch từ tấm pin mặt trời để biến nước thải thành nước sạch và không có vi khuẩn, sẽ được tái sử dụng để xả toilet.

Trường Tiểu học Long Phú C là trường học đầu tiên được dự án triển khai mô hình này, với mục tiêu sẽ nhân rộng sáng kiến này ra những vùng khó khăn khác bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng khí hậu.

Tập đoàn Masterise cũng sẽ đồng hành cùng UNICEF thành lập thư viện số bằng tiếng Việt và tiếng Khmer. Sáng kiến này sẽ nâng cao hiểu biết kỹ thuật số và tăng cường khả năng tiếp cận với các tài nguyên giáo dục cho trẻ em nơi đây. Thư viện số bao gồm phần mềm đọc và sách kỹ thuật số với ngôn ngữ ký hiệu dành cho trẻ em khuyết tật.

Bạn đang đọc bài viết UNICEF lắp đặt nhà vệ sinh không phát thải đầu tiên tại Việt Nam cho học sinh Sóc Trăng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.