Thứ sáu, 29/03/2024 20:22 (GMT+7)

Vé chung kết lượt về AFF Cup 2018: “Loạn” từ chợ đen đến MXH

MTĐT -  Thứ bảy, 15/12/2018 15:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước trận chung kết AFF Cup 2018, cơn sốt vé vào sân Mỹ Đình tiếp tục nóng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng có cơ hội sở hữu cặp vé vào sân vì săn được vé Online là không dễ.

Chưa bao giờ tấm vé xem bóng đá lại nóng đến thế, những ngày này, trên khắp các mạng xã hội đâu đâu cũng có những câu chuyện liên quan đến vé bóng đá.

Cũng đúng thôi, vì phải mất tới 10 năm người hâm mộ bóng đá Việt Nam mới được sống lại khoảnh khắc lịch sử này. Trước đó, trong trận lượt đi ĐT Việt Nam đã cầm hòa Malaysia với tỷ số 2-2 trên sân khách. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã gần chạm tay vào chiếc cúp và chỉ cần một tỷ số hòa trong trận chung kết lượt về diễn ra lúc 17h30 tối nay là sẽ trở thành nhà vô địch tại AFF Cup năm nay.

Cư dân mạng thi nhau khoe vé. 

Sân Mỹ Đình có sức chứa 40.000 chỗ ngồi. VFF thông tin bán 10.300 vé online cho người hâm mộ Việt Nam; 3.200 vé cho cổ động viên Malaysia và 240 vé ưu tiên thương binh. Số còn lại thuộc về đối tác tài trợ VFF, nhà tài trợ đội tuyển, nhà tài trợ sự kiện...

Dù bán online, nhưng để có trong tay một tấm vé vào sân không phải ai cũng có được, với sức nóng của ĐT Việt Nam, tấm vé chung kết lại càng trở nên hot hơn bao giờ hết.

Điều này đã tạo nên cơn sốt vé và dẫn đến tình trạng, người săn được vé online sẵn sàng bán cho phe vé để tranh thủ cơ hội kiếm lời, thậm chí người được tặng cũng không ngoại lệ.

Nhiều người bán vé trên Facebook. 

Hiện trên thị trường chợ đen, giá vé cho trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam - Malaysia vẫn tiếp tục tăng chóng mặt.

Ban đầu, mức giá thấp nhất vẫn được giữ ở con số 200.000 VND, còn tất cả hạng vé khác đều được điều chỉnh tăng lên lần lượt là 350.000, 500.000 và 600.000 đồng.

Tuy nhiên, một số cặp vé ở khán đài A, B có mệnh giá vé 600.000 đã được chào bán lên tới 10 - 20 triệu đồng/cặp.

Các vé mệnh giá 200.000 đồng/vé được rao bán ở mức 4 - 6 triệu đồng/cặp. Vé mệnh giá 350.000 đồng/vé đã lên mức 7 - 8 triệu đồng/cặp.

Trước nguồn lợi lớn, không chỉ các “cò vé”, ngay cả chính người hâm mộ cũng sẵn sàng... ở nhà xem TV và nhượng lại vé săn được để kiếm lời.

Nhiều người cho rằng, dù hâm mộ bóng đá, nhưng có nhiều cách để cổ vũ đội tuyển và không nhất thiết phải ra sân nên họ quyết định nhượng lại vé.

Không chỉ ở chợ đen, trên facebook hay các trang web bán hàng giá vé được đội lên cao dao động từ 5 triệu đồng đến hơn 20 triệu đồng/cặp.

Thậm chí vé được tặng cũng đem bán lấy tiền. 

Anh Phạm Ngọc Ánh (Hà Nội) chia sẻ với Người đưa tin: “Tôi rình mua vé mãi mà không được, nhưng lướt trên facebook hay trên mạng thì thấy họ rao bán rất nhiều. Tôi thật sự thắc mắc không hiểu họ mua vé ở đâu mà có vé bán với giá cao như vậy. Rõ ràng, cách bán vé của VFF như thế này chính là cơ hội để những người không đam mê thể thao thật sự kiếm lời. Thật đáng buồn”.

Là một cổ động viên không mua được vé, đồng thời phải chứng kiến cảnh giá vé xem bóng đá bị đẩy lên cao với giá “cắt cổ”, anh Nguyễn Hòa (Hà Nội) bày tỏ: “Lần nào VFF mở bán vé online tôi cũng vào canh chừng cả giờ đồng hồ, nhưng thao tác thì chẳng thể vào mua nổi. Thế mà bây giờ tôi lại nhìn thấy trên mạng rao bán từ 6 triệu đến vài chục triệu đồng một cặp vé, tôi thật sự “sốc” không tin vào mắt mình.  Dẫu biết thuận mua vừa bán, nhưng tôi vẫn cảm thấy hụt hẫng vô cùng”.

  P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Vé chung kết lượt về AFF Cup 2018: “Loạn” từ chợ đen đến MXH. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới