Thứ năm, 18/04/2024 17:05 (GMT+7)

Vinh danh Bảng vàng Đồng tộc cho người họ Đồng đoạt giải Quốc tế

Diệp Anh -  Thứ sáu, 12/03/2021 17:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 12-3, tại Hà Nội, Ban liên lạc họ Đồng Việt Nam tổ chức lễ vinh danh Bảng vàng Đồng tộc cho em Đồng Ngọc Hà vì đã có thành tích xuất sắc trong kỳ thi Olympic quốc tế năm 2020.

Tới tham dự có: GS.TS.Trung tướng Đồng Minh Tại, Trưởng ban liên lạc họ Đồng Việt Nam; các Phó Trưởng ban liên lạc: PGS.TS.Trung tướng Đồng Đại Lộc; TS. Đồng Xuân Thành; Doanh nhân Đồng Văn Bột; TS.Đồng Xuân Thụ và các thành viên trong Ban liên lạc.

Em Đồng Ngọc Hà (thuộc nhánh họ Đồng xã Trực Khang, huyện Trực Ninh, Nam Định), là học sinh lớp 12 chuyên Lý, trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên (Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) đã đoạt giải Nhất môn Sinh học trong kì thi học sinh giỏi Quốc gia năm học 2019 – 2020.

Đặc biệt, năm 2020, em Đồng Ngọc Hà đã giành huy chương Bạc Olympic Sinh học quốc tế. Em đã được Chủ tịch nước trao tặng thưởng Huân chương lao động Hạng Ba; Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giáo dục & Đào tạo tặng Bằng khen. Đây là niềm tự hào không chỉ cho đất nước, mà cho gia đình và cả dòng tộc họ Đồng Việt Nam.

Nhằm ghi nhận và biểu dương kịp thời động viên những nỗ lực cố gắng của em Đồng Ngọc Hà, Ban liên lạc họ Đồng Việt Nam đã quyết định trao tặng và vinh danh "Bảng vàng Đồng tộc" và phần thưởng 10 triệu đồng cho em Đồng Ngọc Hà. Đây cũng là lần đầu tiên người con họ Đồng giành được thành tích cao trong đấu trường quốc tế và được Họ Đồng Việt Nam vinh danh bảng vàng.

Phát buổi tại buổi vinh danh, GS.TS.Trung tướng Đồng Minh Tại, Trưởng ban liên lạc họ Đồng Việt Nam nhấn mạnh: “Những thành tích của em Đồng Ngọc Hà là kết quả của quá trình phấn đấu bền bỉ của chính bản thân em, sự động viên khích lệ của gia đình và cả các thầy cô trong nhà trường nơi em học. Rất mong em Đồng Ngọc Hà tiếp tục phấn đấu, đóng vai trò “truyền lửa” cho thế hệ trẻ của dòng tộc họ Đồng Việt Nam nói riêng và thế hệ trẻ Việt Nam nói chung."

Em Đồng Ngọc Hà chia sẻ: "Em thật sự xúc động vì đã được sự quan tâm của Ban liên lạc họ Đồng Việt Nam. Để đạt được thành tích trên, bên cạnh nỗ lực phấn đấu của bản thân em, còn có sự đóng góp không mệt mỏi của các thầy cô trực tiếp giảng dạy các đội tuyển, các thầy cô giáo chủ nhiệm, các thầy cô giáo bộ môn, trong đó có bố mẹ, gia đình em và dòng tộc họ Đồng".

Một số hình ảnh tại buổi vinh danh:

Bạn đang đọc bài viết Vinh danh Bảng vàng Đồng tộc cho người họ Đồng đoạt giải Quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.