Thứ bảy, 04/05/2024 15:59 (GMT+7)

Xã Tứ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) trao hơn 243 triệu đồng hỗ trợ nạn nhân vụ cháy nhà thu mua phế liệu

Mạnh Hùng -  Thứ bảy, 04/11/2023 11:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 3/11, UBND xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì đã tổ chức chương trình gặp mặt và trao hơn 243 triệu đồng cho đại diện gia đình nhà ông Mai Xuân Yên, hộ dân vừa bị cháy nhà thu mua phế liệu khiến ba người trong gia đình tử vong ngày 26/10.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Đảng ủy – UBND xã đã phối hợp với các cơ quan chức năng nhanh chóng tiến hành xử lý, khắc phục hậu quả. Sau 20 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, do đây là lán tạm thu mua phế liệu có nhiều chất dễ gây cháy, nổ nên đám cháy bùng phát lớn khiến vợ và hai con của ông Mai Văn Yên không qua khỏi, còn ông Yên và bà Phùng Thị Chi (người bán phế liệu) bị thương nặng.

tm-img-alt
Qua 6 ngày vận động đến nay, chính quyền và nhân dân xã Tứ Hiệp đã quyên góp được số tiền là 243.580.000đ ủng hộ gia đình ông Mai Văn Yên.

Ông Tạ Văn Doanh - Chủ tịch UBND xã Tứ Hiệp cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền và nhân dân xã Tứ Hiệp đã họp lại và cùng nhau thống nhất vận động kinh phí để hỗ trợ gia đình nạn nhân xoa dịu nỗi đau này. Khi phát động chương trình, người dân rất nhiệt tình ủng hộ. Qua 6 ngày vận động đến nay, chính quyền và nhân dân xã Tứ Hiệp đã quyên góp được số tiền là 243.580.000đ.

Bà Đinh Thị Huê, đại diện gia đình nhà ông Mai Văn Yên gửi lời cảm ơn chân thành tới chính quyền và nhân dân xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội. Trong vài ngày qua, gia đình bà cũng liên tiếp nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân chung tay ủng hộ.

Trước đó, với mong muốn giúp đỡ nạn nhân vơi bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, UBND xã Tứ Hiệp đã tới thăm hỏi bà Phùng Thị Chi, ông Mai Văn Yên và hỗ trợ mai táng đối với vợ và hai con ông Yên tổng số tiền là 43 triệu đồng.

Khoảng 17h40 ngày 26/10, cảnh sát nhận được tin báo cháy tại ngôi nhà cấp 4 ở khu vực đường mới Khu đô thị Hồng Hà thuộc thôn Văn Điển, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Vụ cháy khiến 3 người trong một gia đình tử vong, 1 người bị thương.

Theo Công an TP Hà Nội, thông tin từ người bị thương cho biết, thời điểm vụ cháy xảy ra, gia đình sử dụng máy chuyên dụng ép phế liệu thì ép phải bình xịt tóc dẫn đến phát nổ, bén lửa gây ra cháy.

Bạn đang đọc bài viết Xã Tứ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) trao hơn 243 triệu đồng hỗ trợ nạn nhân vụ cháy nhà thu mua phế liệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.