Thứ năm, 18/04/2024 19:29 (GMT+7)

Xử lý rác thải hữu cơ thành gà và trứng gà

MTĐT -  Thứ hai, 18/07/2022 14:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam cùng doanh nghiệp xã hội Green Connect ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chương trình “Xử lý rác hữu cơ thành gà và trứng gà” với mục tiêu chuyển chất thải hữu cơ thành thức ăn chăn nuôi gà và sản xuất trứng gà.

Cụ thể, dự án có tên là Larva Yum - mô hình xử lý rác hữu cơ ứng dụng ấu trùng ruồi lính đen - có thể giúp giảm lượng rác hữu cơ tại TP.HCM, nhất là tại các chuỗi nhà hàng tại TP.HCM thông qua việc thu gom các phế phụ phẩm (food waste) và ứng dụng mô hình ủ men vi sinh và cho ấu trùng ruồi lính đen “ăn” rác thải hữu cơ này.
Dự án được thực hiện trong năm 2022-2023 với tổng ngân sách ban đầu là 30.000 USD do Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam tài trợ.
tm-img-alt

Quy trình khép kín xử lý rác hữu cơ thành gà và trứng gà

Sản phẩm đầu ra là ấu trùng, phân ấu trùng và các chiết xuất từ ấu trùng. Đồng thời giúp tạo ra một dòng gà và trứng gà nhân đạo (free range chicken) được nuôi từ ấu trùng ruồi lính đen và dược liệu, cám, bắp, bột, ủ cùng men vi sinh.
Chương trình hợp tác này sẽ giúp tăng công suất xử lý rác hữu cơ ở nhà máy của Công ty CP Green Connect từ 500kg/ngày lên 30 tấn/ngày. Theo tính toán, lượng rác hữu cơ xử lý được sẽ tạo ra thức ăn đủ cho số lượng gà đẻ được 3.000-5.000 trứng hữu cơ/ngày.
Trứng gà được sản xuất ra từ chương trình sẽ được Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam thu mua lại để đưa vào sản xuất, chế biến các loại bánh.
Dự án cũng cho phép Green Connect có thể thu gom chất thải thực phẩm từ nhà máy Bình Dương của Mondelez Kinh Đô với khối lượng từ 5 tấn mỗi tháng để chế biến thành thức ăn chăn nuôi.

Bảo Châu (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Xử lý rác thải hữu cơ thành gà và trứng gà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến xơ mướp thành nguyên liệu thời trang độc đáo
Nảy sinh ý tưởng tận dụng nguồn nguyên liệu bỏ phí từ cây mướp, vốn rất dồi dào tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Loofaa đã có cách làm sáng tạo biến xơ mướp thành nguyên liệu “xanh” cho những sản phẩm thời trang độc đáo và thân thiện với môi trường.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.