Thứ năm, 25/04/2024 07:40 (GMT+7)

Ấn Độ: Sập giếng trong đền thờ, hơn 50 người thương vong

MTĐT -  Thứ sáu, 31/03/2023 15:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quan chức địa phương cho biết hôm 31/3, ít nhất 35 người đã thiệt mạng và 16 người khác bị thương sau khi phần mái của một giếng bậc thang bị sập ở miền Trung Ấn Độ

Một quan chức cấp cao của chính quyền địa phương, ông Ilayaraja T ngày 31/3 cho biết tai nạn đã xảy ra khi những người mộ đạo tụ tập tại một ngôi đền ở Indore, thành phố lớn nhất và đông dân nhất của bang Madhya Pradesh, để kỷ niệm lễ Ram Navami của đạo Hindu vào ngày 30/3. Ram Navami là một trong những lễ hội quan trọng nhất của người Hindu.

Nguyên nhân dẫn tới sự cố này có thể do lượng người tập trung quá đông tại mặt giếng, dẫn tới quá tải.

tm-img-alt
Hiện trường vụ việc. Ảnh: AP

Ít nhất 75 binh sĩ và nhân viên cứu hộ đã nỗ lực cả ngày để dọn dẹp các mảnh vỡ, sử dụng dây cáp và thang để kéo người bị rơi xuống giếng.

Giếng bậc thang là kiến trúc độc đáo của Ấn Độ, trong đó chứa nước theo cách giảm dần từng bậc so với mực nước. Giếng có thể có nhiều tầng, mọi người sử dụng một con bò kéo quay guồng nước để lấy nước giếng lên tầng một hoặc hai.

Giếng phổ biến nhất ở miền Tây Ấn Độ và cũng xuất hiện ở các khu vực khác khô cằn hơn của tiểu lục địa Ấn Độ, kéo dài đến Pakistan. Xây dựng các giếng bậc thang chủ yếu vì mục đích thiết thực, tuy nhiên giếng có thể bao gồm các phần trang trí có ý nghĩa kiến trúc và là bể chứa trong đền thờ.

Thủ hiến bang Madhya Pradesh, ông Shivraj Singh Chouhan, đã chỉ đạo chính quyền địa phương khẩn trương triển khai công tác cứu hộ cứu nạn. Ông cho biết tính đến nay, 10 người đã được giải cứu an toàn. Hiện vẫn còn 9 người mắc kẹt.

Thủ tướng  Narendra Modi đã bày tỏ lấy làm tiếc về vụ việc trên. Ông đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, đồng thời ghi nhận nỗ lực của các lực lượng cứu hộ nhằm nhanh chóng giải cứu những người còn mắc kẹt.  

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ: Sập giếng trong đền thờ, hơn 50 người thương vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành