Chủ nhật, 28/04/2024 17:45 (GMT+7)

Australia: Cháy rừng lan rộng khiến hơn 2.000 người phải sơ tán

MTĐT -  Thứ năm, 22/02/2024 16:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 22/2, hơn 2.000 người được yêu cầu sơ tán khỏi các thị trấn ở phía Tây bang Victoria của Australia do cháy rừng lan rộng vượt tầm kiểm soát.

Cơ quan ứng phó khẩn cấp bang Victoria đã hối thúc người dân tại các thị trấn Raglan và Beaufort, nơi có khoảng 2.000 cư dân, và ở các khu vực lân cận nhanh chóng sơ tán đến thành phố Ballarat gần đó trong khi tình hình còn trong tầm kiểm soát.

tm-img-alt
Một đám cháy rừng diễn ra tại vùng Lãnh thổ Bắc Australia. Nguồn: Naomi Melick và Lilly Potger

Cháy rừng bao trùm khoảng 50 km2 đất rừng ở phía Tây Bắc Ballarat. Xa hơn về phía Tây, đám cháy tại một khu vực có diện tích tương tự cũng đang ngày càng vượt tầm kiểm soát. 

Lực lượng cứu hỏa khu vực dự báo cháy rừng sẽ lan nhanh trong 1 - 2 giờ tới, đồng thời yêu cầu người dân trong khu vực này cần nhanh chóng sơ tán. 

Nhiều khu vực rộng lớn của bang Victoria hiện được đặt trong tình trạng báo động cao về cháy rừng. Cơ quan khí tượng Australia ngày 22/2 đã ban bố cảnh báo nguy cơ cháy cao đối với một số khu vực do nắng nóng, gió khô nóng và khả năng có dông. Vào 15h chiều cùng ngày, nhiệt độ tại khu vực phía Tây Bắc của bang Victoria đã vượt ngưỡng 40 độ C.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Australia: Cháy rừng lan rộng khiến hơn 2.000 người phải sơ tán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.