Thứ năm, 02/05/2024 17:27 (GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu: Phục hồi cấp nước cho Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2

Bảo My -  Thứ năm, 22/02/2024 15:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

PhuMy Wasuco đã tiến hành phục hồi cấp nước cho Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2 để đảm bảo hoạt động sản xuất, dù chủ đầu tư FIDC vẫn còn nợ hàng chục tỉ đồng tiền nước chưa thanh toán.

Ngày 22.2, Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Mỹ (PhuMy Wasuco) có văn bản thông báo gửi các doanh nghiệp thứ cấp trong Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2 (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) - do Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Formosa (FIDC) làm chủ đầu tư - về tình hình cấp nước trong khu vực này.

Theo đó, PhuMy Wasuco phục hồi lại việc cấp nước bình thường cho Khu Công nghiệp Mỹ Xuân A2, và cam kết cung cấp nước ổn định đến hết tháng 3.2024. 

"Việc cấp nước cho Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2 đã được phục hồi trở lại bình thường từ tối 21.2", đại diện PhuMy Wasuco thông tin.

Theo Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Mỹ, việc khôi phục cấp nước này được thực hiện theo đề nghị của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp thứ cấp trong Khu Công nghiệp Mỹ Xuân A2. Đơn vị cam kết sẽ cung cấp nước ổn định đến hết tháng 3/2024. Trong thời gian này, Công ty sẽ phối hợp với chủ đầu tư Khu Công nghiệp Mỹ Xuân A2 giải quyết khoản công nợ.

Qua làm việc với chủ đầu tư Khu Công nghiệp Mỹ Xuân A2, Công ty đưa ra lộ trình trả dứt điểm khoản nợ tiền mua nước làm 2 đợt, gồm: Đợt 1 vào ngày 31/3 và đợt 2 vào ngày 30/4.

Trước đó, do nhiều tháng không chịu thanh toán tiền nước, Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Mỹ đã giảm áp lực nước cấp cho Khu Công nghiệp Mỹ Xuân A2 xuống còn 50% vào ngày 15/2 và cho biết sẽ cắt nước hoàn toàn vào ngày 22/2 nếu Khu Công nghiệp này vẫn không trả nợ. Việc giảm áp lực nước đã làm ảnh hưởng tới việc sản xuất, kinh doanh của các nhà đầu tư thứ cấp trong Khu Công nghiệp. Theo Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Mỹ, tính đến ngày 22/2, chủ đầu tư Khu Công nghiệp Mỹ Xuân A2 nợ tiền mua nước khoảng 21 tỷ đồng.

tm-img-alt
Trụ sở Công ty TNHH Phát triển quốc tế Formosa tại Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2 (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). 

Theo ông Nguyễn Công Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trên cơ sở báo cáo của PhuMy Wasuco về kết quả làm việc với FIDC, tỉnh đã đề nghị PhuMy Wasuco tiếp tục cấp nước đảm bảo sản xuất cho các nhà đầu tư thứ cấp trong Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2; tiếp tục làm việc với FIDC để thực hiện nghĩa vụ giữa các bên.

Trong thời gian tới, UBND tỉnh tiếp tục tổ chức làm việc với hai đơn vị và cả các nhà đầu tư thứ cấp để giải quyết dứt điểm vụ việc.

Nếu FIDC không tuân thủ, không có trách nhiệm, có dấu hiệu nhận tiền nước từ các nhà đầu tư thứ cấp nhưng không thanh toán cho PhuMy Wasuco thì sẽ chỉ đạo chuyển các hồ sơ liên quan đến cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý theo quy định pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa - Vũng Tàu: Phục hồi cấp nước cho Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nam Định: Gia tăng thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp
Hiện nay, tỉnh Nam Định có nhiều dự án quy mô lớn, công nghệ hiện đại và được nhà đầu tư tích cực triển khai, khi đi vào hoạt động sẽ đóng góp nguồn thu lớn cho ngân sách Nhà nước và tạo nhiều công ăn việc làm ổn định cho người lao động.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.