Thứ hai, 29/04/2024 23:55 (GMT+7)

Bắc Giang: 50 tấn vải sớm Phúc Hòa sẽ được xuất khẩu vào châu Âu trong năm 2024

An Na -  Thứ hai, 15/04/2024 10:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu VIFOCO (TP Bắc Giang), Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thương mại và dịch vụ Mova Plus Việt Nam (Hà Nội) đăng ký thu mua 50 tấn vải sớm xuất khẩu vào thị trường châu Âu trong năm 2024. 

Ngày 13/4, tại xã Phúc Hòa, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, đại diện Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu VIFOCO (TP Bắc Giang), Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thương mại và dịch vụ Mova Plus Việt Nam (Hà Nội) và UBND xã Phúc Hòa đã tiến hành ký kết hợp tác sản xuất, tiêu thụ vải thiều vào thị trường châu Âu (giai đoạn 2024-2028). 

tm-img-alt
Lễ ký kết hợp tác sản xuất, tiêu thụ vải thiều vào thị trường châu Âu (giai đoạn 2024-2028). 

Theo đó, hai doanh nghiệp trên đăng ký thu mua 50 tấn vải sớm xuất khẩu vào thị trường châu Âu trong năm 2024. 

Trong khi đó, UBND xã Phúc Hòa có trách nhiệm xây dựng vùng trồng giữ ổn định về sản lượng và chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn theo bộ tiêu chí do quốc gia nhập khẩu nông sản đặt ra; tổ chức tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ người dân tuân thủ nghiêm quy trình chăm sóc, sơ chế, đóng gói sản phẩm, bảo đảm an ninh vùng trồng trước, trong và sau thu hái.

Chia sẻ tại lễ ký kết, ông Ngô Văn Tiệp, Chủ tịch UBND xã Phúc Hòa cho biết với ưu thế chín sớm, vỏ mỏng, cùi dày, màu tươi, chất lượng ngon, vải sớm Phúc Hòa được các doanh nghiệp, người dân ở trong và ngoài nước lựa chọn đặt mua.

Từ tháng 3 đến nay, xã Phúc Hòa đã đón nhiều đoàn công tác, các chuyên gia, thương nhân đến tìm hiểu, đăng ký thu mua sản phẩm. Toàn xã duy trì 680 ha vải sớm. Đến nay, tỷ lệ ra quả đạt hơn 80%; dự kiến sẽ cho thu hoạch vào cuối tháng 5 và tập trung trong tháng 6.

Vải thiều sớm tại xã Phúc Hòa là một điểm sáng nông nghiệp của tỉnh Bắc Giang. Với bề ngoài quả tròn, khi chín vỏ đỏ hồng chứ không đỏ au. Vải có vị ngọt thanh, không chua, không chát và có mùi thơm nhẹ. 

Hiện nay huyện Tân Yên hiện có khoảng hơn 1.100 ha vải sớm, riêng vải thiều sớm Tân Yên loại 1 của xã Phúc Hòa khoảng 820 ha, trong đó có 370 ha sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap tập trung ở các thôn: Đìa, Lân Thịnh, Quất Du 2, Phúc Lễ,… Được mệnh danh là “Thủ đô vải thiều” của huyện Tân Yên, bình quân mỗi năm xã Phúc Hòa cung cấp ra ngoài thị trường sản lượng khoảng 6.000 – 7.500 tấn. 

Bắc Giang được mệnh danh là “thủ phủ” vải thiều lớn nhất cả nước. Tỉnh nhất quán và xuyên suốt quan điểm lấy chất lượng vượt trội, đặc trưng riêng có; bảo đảm an toàn thực phẩm, truy xuất được nguồn gốc, tạo chỗ đứng bền vững ở thị trường trong và ngoài nước.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: 50 tấn vải sớm Phúc Hòa sẽ được xuất khẩu vào châu Âu trong năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...