Thứ bảy, 27/04/2024 23:12 (GMT+7)

Bắc Giang: Lao động trong các khu công nghiệp tăng hơn 1,4 nghìn người

An Na -  Thứ sáu, 19/05/2023 11:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ đầu tháng 5 đến nay, một số doanh nghiệp (DN) có đơn hàng mới, tiếp tục mở rộng quy mô đã tuyển dụng thêm, tạo việc làm cho lao động.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Hiện nay, trong các khu công nghiệp (KCN) có gần 160 nghìn lao động thực tế đi làm, tăng hơn 1,4 nghìn lao động so với tháng trước. Trong đó, lao động lưu trú trong DN khoảng 2.000 người (chủ yếu là lao động lưu trú tại ký túc xá của Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải - KCN Đình Trám); lao động ngoại tỉnh chiếm 31%; lao động địa phương chiếm khoảng 69%; tổng lao động nước ngoài là 6.130 người.

Theo Ban Quản lý Các KCN tỉnh, sở dĩ lao động thời điểm này tăng là do thời gian qua, các DN nỗ lực tìm kiếm đơn hàng, khắc phục khó khăn mở rộng thị trường để tiêu thụ sản phẩm. Vì vậy, một số dây chuyền hoạt động cần phải tuyển công nhân, tạo thêm việc làm cho lao động.

Cùng đó, cơ quan chức năng của tỉnh tập trung rà soát, tổng hợp tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu và những khó khăn, vướng mắc của DN trong KCN để đề xuất các giải pháp tháo gỡ; hỗ trợ DN ổn định sản xuất kinh doanh.

Đến nay, trong các KCN trên địa bàn tỉnh có hơn 400 DN đang hoạt động. Nhiều DN vốn đầu tư nước ngoài tiếp tục duy trì mức tăng trưởng khá như: Các DN thuộc Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải, DN sản xuất pin năng lượng mặt trời; DN ngành cơ khí, chế tạo.

Tuy nhiên, tình hình sản xuất của một số DN tiếp tục gặp khó khăn do cắt, giảm, giãn đơn hàng, đặc biệt là các DN sản xuất gia công linh kiện điện tử; một số DN may mặc và các DN vệ tinh cấp 2, cấp 3 của Tập đoàn Samsung.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Lao động trong các khu công nghiệp tăng hơn 1,4 nghìn người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề