Chủ nhật, 28/04/2024 15:23 (GMT+7)

Bạc Liêu: Tuyên truyền người dân đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

An Na -  Thứ tư, 17/05/2023 16:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ đầu năm đến nay, Công an Bạc Liêu đã lập biên bản 8 trường hợp vi phạm, xử phạt hành chính số tiền 48 triệu đồng; tiêu hủy 230kg thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc, góp phần bảo đảm an toàn sức khỏe người dân.

Được biết, thời gian qua, Phòng CSPCTP về môi trường Công an tỉnh Bạc Liêu thường xuyên tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn BQL chợ, tiểu thương, hộ kinh doanh thực phẩm, phụ gia thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống... trên địa bàn nêu cao tinh thần, ý thức bảo đảm VSATTP theo quy định; các nguyên tắc quản lý ATTP; những hành vi bị xử phạt theo Nghị định 115/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính về ATTP.

Đồng thời, hướng dẫn người dân cách lựa chọn, chế biến, bảo quản thực phẩm an toàn, nhất là đối với thực phẩm tươi sống; không tiêu thụ những thực phẩm, phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thực phẩm kém chất lượng để phòng tránh bị ngộ độc thực phẩm.

Bảo đảm an toàn thực phẩm, vì sức khỏe nhân dân -0
Bảo đảm an toàn thực phẩm, vì sức khỏe nhân dân -1
Phòng CSĐTTP về môi trường Công an tỉnh Bạc Liêu tuyên truyền bảo đảm VSATTP đến các tiểu thương chợ nông sản Phường 3 (TP Bạc Liêu).

Ngoài ra, Công an tỉnh Bạc Liêu cũng kiểm tra hệ thống chất thải, nước thải kỹ lưỡng, đảm bảo qua xử lý trước khi đưa ra môi trường.

Bên cạnh đó, Phòng CSPCTP về môi trường phối hợp Thanh tra Sở Công thương, Thanh tra Sở NN&PTNT thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, tổ chức kiểm tra hồ sơ, giấy phép, giấy kiểm định VSATTP, kiểm định nguồn nước tại BQL các chợ đầu mối; tiến hành lấy mẫu kiểm định một số loại nông sản như các loại rau cải, trái cây dùng trực tiếp; kiểm tra quy trình bảo quản nông sản, hệ thống xử lý nước thải trước khi đưa ra môi trường, nhắc nhở các tiểu thương phải thực hiện nghiêm các quy định về an toàn thực phẩm trong quá trình kinh doanh, không buôn bán những mặt hàng nông sản không rõ nguồn gốc, bị dập úng, có dấu hiệu đã sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, góp phần đảm bảo nguồn nông sản đến tay người tiêu dùng luôn đạt chất lượng tốt nhất.

Bảo đảm an toàn thực phẩm, vì sức khỏe nhân dân -0
Công an tỉnh Bạc nhắc nhở nhân viên bếp ăn Công ty Vinatex Bạc Liêu thực hiện nghiêm các quy định về VSATTP trong quá trình chế biết suất ăn cho công nhân.

Đối với các công ty, xí nghiệp có bếp ăn cho công nhân, đơn vị kiểm tra hồ sơ, giấy phép, giấy kiểm định VSATTP, kiểm định nguồn nước… Trực tiếp kiểm tra quy trình chế biến, bảo quản thực phẩm và hệ thống xử lý chất thải trước khi đưa ra môi trường; nhắc nhở nhân viên phụ trách bếp ăn phải đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về VSATTP trong suốt quá trình phục vụ các suất ăn để bảo vệ an toàn sức khỏe cho công nhân, người lao động.

Bảo đảm an toàn thực phẩm, vì sức khỏe nhân dân -0
Phòng CSĐTTP về môi trường phối hợp Thanh tra Sở NN&PTNT tiêu hủy thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Các hàng quán xung quanh trường học thu hút rất đông học sinh, nên Phòng CSĐTTP về môi trường tổ chức cho chủ các cơ sở ký cam kết bảo đảm VSATTP theo quy định; phối hợp Ban giám hiệu các trường Tiểu học trên địa bàn tổ chức tuyên truyền VSATTP tại các buổi chào cờ đầu tuần. Qua đó, nhắc nhở các em học sinh không mua những thực phẩm không có bao bì nhãn mác, không có nguồn gốc xuất xứ, những món đồ ăn vặt có nhiều phẩm màu hóa học…

Bên cạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra VSATTP, Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nắm chặt tình hình, rà soát các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm; các điểm tập kết hàng hóa, chợ đầu mối, khu công nghiệp… Qua đó kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng hóa chất, phụ gia ngoài danh mục được cho phép trong sản xuất thực phẩm; các hành vi mua bán, vận chuyển thực phẩm kém chất lượng, hàng nhái, hàng giả, quá hạn sử dụng, không bao bì nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Từ đầu năm đến nay, Phòng CSPCTP về môi trường đã lập biên bản 8 trường hợp vi phạm, xử phạt hành chính số tiền 48 triệu đồng; tiêu hủy 230kg thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc, góp phần bảo đảm an toàn sức khỏe người dân.

Bạn đang đọc bài viết Bạc Liêu: Tuyên truyền người dân đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.