Thứ năm, 28/03/2024 23:03 (GMT+7)

Bắc Ninh cho phép đón lao động ngoại tỉnh đến làm việc

MTĐT -  Thứ năm, 24/06/2021 09:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 23/6, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ra văn bản cho phép tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được phép hoạt động trở lại, trừ những doanh nghiệp có ca F0 và không đáp ứng được yêu cầu phòng dịch

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản về việc  cho phép tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được phép hoạt động trở lại, trừ những doanh nghiệp có ca mắc COVID-19, các doanh nghiệp qua kiểm tra không đáp ứng được yêu cầu về phòng chống dịch. 

Cũng tại văn bản này, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đồng ý cho phép các doanh nghiệp được đón người lao động từ tỉnh/thành khác đến Bắc Ninh làm việc (kể cả lao động đến từ tỉnh Bắc Giang) với điều kiện người lao động không phải là đối tượng cách ly y tế, không đến từ khu vực áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đồng ý cho phép các doanh nghiệp được đón người lao động từ tỉnh/thành khác đến Bắc Ninh làm việc (kể cả lao động đến từ tỉnh Bắc Giang). (Ảnh:Internet).

Để đảm bảo an toàn chống dịch khi tiếp nhận lao động từ tỉnh ngoài về làm việc, UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu người lao động từ các tỉnh về Bắc Ninh làm việc phải tuân thủ việc xét nghiệm như sau:

Người lao động tập trung tại 1 địa điểm tại địa phương mình để xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR có kết quả âm tính (không được quay trở về nhà); sau khi có kết quả âm tính thì doanh nghiệp mới được chở người lao động di chuyến đến tỉnh để đưa vào khu lưu trú tập trung (trường học, khách sạn, nhà nghỉ; nếu vào trong nhà máy thì phải có khu vực ăn, ở riêng biêt để cách ly tuyệt đối không tiếp xúc với người đang ở, làm tại nhà máy); sau 03 ngày xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh hoặc RT-PCR âm tính thì mới cho đi làm (bố trí chỗ làm, ăn và chỗ ngủ riêng biệt trong thời gian tối thiểu 02 tuần).

Tỉnh Bắc Ninh yêu cầu hằng tuần các doanh nghiệp phải xét nghiệm cho tất cả công nhân đi làm tối thiểu 20% tổng sổ lao động đi làm tại nhà máy.

Đối với nhà máy và người lao động đều nằm trong khu vực thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg, Chỉ thị 19/CT-TTg và các khu vực an toàn khác không áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, cho phép có thể chỉ sử dụng test nhanh; đối với những trường hợp khác thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh hoặc RT-PCR để đảm bảo thời gian theo yêu cầu...

Đối với những doanh nghiệp có nhu cầu cho người lao động đến nhà máy trong hệ thống/đối tác tại tỉnh/thành khác làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý cho công nhân di chuyển đến nơi làm việc mới, tuy nhiên doanh nghiệp phải có sự đồng ý của cấp chính quyền nơi tiếp nhận người lao động từ tỉnh Bắc Ninh.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh cho phép đón lao động ngoại tỉnh đến làm việc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.