Thứ sáu, 26/04/2024 13:48 (GMT+7)

Bắc Ninh: Tăng cường an toàn, vệ sinh lao động và quản lý lao động thuê lại trong các KCN

Sơn Hà -  Thứ tư, 15/03/2023 16:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh có văn bản số 595 /BQLCKCN-LĐ đề nghị các doanh nghiệp trong các KCN tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động và quản lý lao động thuê lại.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Thời gian gần đây, tình hình tai nạn lao động tại một số doanh nghiệp trong các KCN có chiều hướng phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe người lao động và gây thiệt hại lớn đến uy tín và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Gần đây là vụ nhiễm độc khí Methanol xảy ra tại Công ty TNHH HS Tech Vina, KCN Thuận Thành 3 làm tử vong 01 người và bị nhiễm độc nặng 05 người để lại hậu quả nặng nề, lâu dài cho thân nhân và bản thân người lao động.

Nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và sức khỏe cho người lao động, tránh hậu quả thiệt hại cho doanh nghiệp, Ban Quản lý các KCN yêu cầu các doanh nghiệp trong KCN thực hiện nghiêm các quy định về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân sử dụng các máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động và các quy định về công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động theo quy định. Kiểm soát chặt chẽ các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại tại nơi làm việc.

Về việc thuê lại lao động, thực hiện đúng các quy định của pháp luật về thuê lại lao động và đảm bảo đầy đủ các chế độ cho người lao động thuê lại. Thực hiện việc giao kết hợp đồng thuê lại lao động với các doanh nghiệp đã được cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động đủ điều kiện, cập nhật danh sách doanh nghiệp được cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động tại địa chỉ: http:// thuelailaodong.molisa.gov.vn. Tuyệt đối, không thuê lại lao động của các tổ chức/doanh nghiệp chưa được cấp phép cho thuê lại lao động theo quy định của pháp luật./.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh: Tăng cường an toàn, vệ sinh lao động và quản lý lao động thuê lại trong các KCN. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.