Thứ sáu, 10/05/2024 00:45 (GMT+7)

Bão tuyết càn quét các nước Đông Âu gây thiệt hại nghiêm trọng

Hải Đăng -  Thứ ba, 28/11/2023 09:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đợt tuyết rơi dày và bão tuyết mạnh cuối tuần qua đã ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của người dân ở các nước Đông Âu như Moldova, Romania Bulgaria và Ukraine.

Ngày 27/11, giới chức Ukrane cho biết một trận bão tuyết mạnh "càn quét" khắp nước này đã khiến hơn 2.000 hộ gia đình tại 16 khu vực bị mất điện, hơn 10 tuyến đường giao thông bị đình trệ.

Trong thông báo đăng tải trên ứng dụng Telegram, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Ihor Klymenko cho biết khu vực miền Trung và miền Nam chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Ít nhất 1.370 xe tải chở hàng và 840 ô tô bị mắc kẹt hoặc phải quay đầu khi tuyết rơi phủ dày tới 2 m tại nhiều khu vực. Ông cho biết 2.019 hộ gia đình phải sống trong cảnh mất điện.

Theo Cơ quan tình trạng khẩn cấp Ukraine, trên 1.500 nhân viên cứu hộ đã được huy động để dọn tuyết. Trong khi đó, DTEK - nhà cung cấp năng lượng tư nhân lớn nhất nước này- thông báo đã khôi phục dịch vụ điện cho gần 250 hộ gia đình.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: IT)

Tại thành phố Odesa, miền Nam Ukraine, giới chức địa phương cho hay đã giải cứu khoảng 1.600 người bị mắc kẹt do tuyết rơi dày. Trước đó một ngày, Thị trường thành phố Odesa đã yêu cầu người dân hạn chế ra ngoài, đồng thời thông báo nguồn cung nước sạch buộc phải tạm dừng do mất điện.

Theo số liệu chính thức, nhiệt độ tại nhiều nơi ở Ukraine đã giảm xuống dưới 0 độ C với sức gió lên tới 72 km/giờ.

Trong khi đó tại Moldova, Cảnh sát quốc gia cho biết, trong ngày 26/11 đã xảy ra hàng chục vụ tai nạn giao thông đường bộ do ảnh hưởng bởi tuyết rơi dày và khiến 1 người thiệt mạng. Thời tiết xấu buộc cảnh sát Moldova liên tục kêu gọi các tài xế không ra đường với những chiếc xe không được trang bị tốt và lái xe ở tốc độ thấp, thậm chí cảnh báo không nên lái xe nếu không cần thiết.

Tại Romania, Bộ trưởng Năng lượng Sebastian Burduja cho biết, hơn 400 địa phương đã bị mất điện do ảnh hưởng của cơn bão tuyết. Thời tiết xấu cũng buộc Cơ quan Khí tượng Quốc gia nước này ban hành cảnh báo đỏ ở các quận phía đông, nơi gió được dự báo sẽ đạt tới tốc độ 100 km/h.

Còn ở Bulgaria, những cơn bão mùa đông bất thường đã khiến tuyết rơi dày đặc, chính phủ nước này đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp ở nhiều khu vực trong ngày 26/11.

Theo Thủ tướng Bulgaria Nikolay Denkov, hơn 1.000 nhà dân, chủ yếu nằm tại phía Đông Bắc nước này, hiện trong tình trạng không có điện sinh hoạt. Gió giật mạnh làm đổ các cây ven đường và cột điện, gây tắc nghẽn nghiêm trọng tại nhiều tuyến đường. Hai người đã thiệt mạng vì tai nạn giao thông và 36 người bị thương do bão tuyết trong 24 giờ qua.

Bạn đang đọc bài viết Bão tuyết càn quét các nước Đông Âu gây thiệt hại nghiêm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Bão càn quét gây mất điện diện rộng
Ngày 8/5, đài truyền hình quốc gia Lào đưa tin một cơn bão đã tấn công tỉnh Bokeo, miền Bắc nước Lào, quật đổ các cột điện và ảnh hưởng đến nguồn cung cấp điện ở các huyện Huayxai và Tonpheung.

Tin mới