Thứ bảy, 21/09/2024 07:56 (GMT+7)

Bí thư, Chủ tịch huyện, công an, quân đội, nhà báo... vi phạm nồng độ cồn

Anh Tuấn -  Chủ nhật, 24/09/2023 16:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xử lý 88 trường hợp là Bí thư, Chủ tịch huyện, cán bộ công an, quân đội, công chức, viên chức, nhà báo... vi phạm nồng độ cồn

Cục Cảnh sát giao thông (C08), Bộ Công an cho biết, nhằm nâng cao hiệu quả xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, nhất là các hành vi có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông, nhất là vi phạm nồng độ cồn, ma túy theo quan điểm “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ” trong phát hiện, xử lý vi phạm, Cục Cảnh sát giao thông đã bố trí 06 tổ công tác sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ được trang cấp, tham gia thực hiện kiểm tra, đôn đốc, xử lý vi phạm tại các địa phương trong toàn quốc. 

tm-img-alt
Nhiều người đều xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn là công chức, viên chức, bộ đội, công an, nhà báo. Ảnh IT

Thành phần tổ công tác gồm lãnh đạo cấp phòng thuộc Cục Cảnh sát giao thông làm tổ trưởng, thành viên là cán bộ thuộc Văn phòng Bộ Công an, Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Cục Cảnh sát giao thông phối hợp với Công an các địa phương.

Từ ngày 31/8 đến ngày 15/9 các tổ công tác của C08 đã triển khai ở nhiều địa phương như: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Nam Định, Thái Bình, Yên Bái, Bà Rịa - Vũng Tàu, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, Cần Thơ, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa...

Cũng theo Cục C08, đã phát hiện xử lý nhiều trường hợp vi phạm điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn, đáng lưu ý trong đó 88 trường hợp người đều xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn là công chức, viên chức, bộ đội, công an, nhà báo đang công tác hoặc đã nghỉ hưu, thậm chí có cả Bí thư, Chủ tịch UBND huyện. Cảnh sát giao thông, giáo viên dạy lái xe... cũng bị vi phạm nồng độ cồn.

Cục Cảnh sát giao thông cho biết, kế hoạch được thực hiện đến hết ngày 15/10.

tm-img-alt
Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh xử lý một vụ tai nạn trên QL18 thuộc địa phận phường Đại Yên, TP Hạ Long ngày 29/8.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã thông tin, tổ công tác Bộ Công an phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an thị xã Quảng Yên tiến hành kiểm tra, phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính đối với 02 trường hợp hiện đang công tác tại Công an tỉnh Quảng Ninh khi có hành vi điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn. 

Cụ thể, vào hồi 13h40' ngày 06/9 vừa qua, tại số 41 Trần Khánh Dư, thị xã Quảng Yên, tổ công tác của Bộ Công an đã sử dụng máy đo nồng độ cồn trong hơi thở, kiểm tra phát hiện và lập biên bản VPHC đối với tài xế là ông Nguyễn Văn Thắng, sinh năm 1992, địa chỉ ở khu 4 thị trấn Cô Tô, huyện Cô Tô. Điều đáng nói, tài xế này hiện đang công tác tại Đội Tổng hợp - Công an huyện Cô Tô.


Trung úy Nguyễn Văn Thắng đã có hành vi vi phạm khi điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn và điều khiển xe gắn biển kiểm soát không đúng với giấy đăng ký xe. Vào thời điểm tổ công tác dừng xe ô tô con gắn biển 14A-447.77 do Trung úy Nguyễn Văn Thắng điều khiển kiểm tra và phát hiện xe có biển số gốc là 14A-012.89.

Cùng ngày, vào lúc 21h10' tại km 09+200 trên tỉnh lộ 338 thuộc địa phận thị xã Quảng Yên, tổ công tác của Bộ Công an đã kiểm tra, phát hiện người điều khiển xe ô tô mang BKS 14A-524.06 là ông Nguyễn Văn Khánh, sinh năm 1993, thường trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long đã điều khiển xe mà trong hơi thở có nồng độ cồn. Được biết, tài xế này là sĩ quan công an (mang hàm Trung úy), đang công tác tại Công an phường Quang Trung, TP Uông Bí.

Mới đây, Văn phòng Chính phủ đã có Thông báo số 388/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại cuộc họp Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

Thông báo kết luận nêu rõ, 9 tháng đầu năm 2023 tình hình kinh tế - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, mật độ phương tiện tham gia giao thông tăng cao nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, cùng sự vào cuộc tích cực của các bộ, ngành, địa phương, đoàn thể trong việc triển khai các nhiệm vụ của Năm An toàn giao thông 2023, tình hình trật tự an toàn giao thông tiếp tục được bảo đảm, tai nạn giao thông giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, tình hình trận tự an toàn giao thông vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ diễn biến phức tạp, ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn vẫn chưa được giải quyết, vẫn còn xảy ra một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, gây bức xúc trong Nhân dân; ý thức chấp hành pháp luật về trận tự an toàn giao thông của một bộ phận người tham gia giao thông chưa tốt, cá biệt có một số cán bộ, công chức, viên chức vi phạm đã được lực lượng chức năng xử lý nghiêm minh.

Để thực hiện tốt hơn công tác bảo đảm trận tự an toàn giao thông, ngăn chặn, giảm các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, nhất là tai nạn liên quan đến hoạt động kinh doanh vận tải, Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần thực hiện nghiêm Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25 tháng 5 năm 2023 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trận tự an toàn giao thông trong tình hình mới, Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW và Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19 tháng 4 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trận tự an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cũng chỉ đạo xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn; tuyệt đối không chấp nhận sự can thiệp của các cá nhân, đơn vị vào quá trình xử lý vi phạm về trận tự an toàn giao thông, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn; thông tin rộng rãi vi phạm của cán bộ, công chức trên phương tiện truyền thông đại chúng.

Bạn đang đọc bài viết Bí thư, Chủ tịch huyện, công an, quân đội, nhà báo... vi phạm nồng độ cồn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới