Thứ sáu, 03/05/2024 08:32 (GMT+7)

Bình Định: Cần kiểm tra hoạt động của công ty TNHH Đức Hải tại KCN Phú Tài

Hoài Phương - Trần Minh -  Thứ hai, 01/04/2024 14:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty TNHH Đức Hải tại Khu công nghiệp Phú Tài, TP. Quy Nhơn (Bình Định) hoạt động, tiềm ẩn nguy cơ  ô nhiễm môi trường, nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Trong thời gian gần đây, người dân cho biết, việc sản xuất băm dăm của Công ty TNHH Đức Hải tại Khu công nghiệp Phú Tài, TP. Quy Nhơn (Bình Định) hoạt động thường xuyên, tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm môi trường, nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

tm-img-alt
Tình trạng xe ra vào chở keo nối hàng dài 2 bên lòng lề đường QL1A ngay Khu công nghiệp Phú Tài gây mất ATGT

Cụ thể, việc các xe chở keo tràm thường xuyên vận chuyển hàng hóa có dấu hiệu vượt quá mức tải trọng quy định. Không những thế, việc xếp dỡ không an toàn, thiếu sự che chắn đã gây nên tình trạng mất an toàn giao thông, đe dọa tính mạng của người đi đường.

tm-img-alt
tm-img-alt
Các xe vận chuyển cây keo với tải trọng vượt quá mức quy định

Qua ghi nhận của chúng tôi, các đoàn xe chở cây keo của Công ty TNHH Đức Hải thường xuất hiện trên các tuyến đường ở thành phố không chỉ vào giờ cao điểm mà còn trong các khung giờ khác nhau trong ngày khiến cho người dân bất an, lo lắng mỗi khi tham gia giao thông qua các tuyến đường này.

Ngoài ra, việc chở hàng hóa có dấu hiệu quá khổ, quá tải không chỉ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông mà còn có nguy cơ khiến cho các tuyến đường bị hư hỏng. Các cây keo được vận chuyển nhưng không có biện pháp che chắn kĩ càng, rất dễ va chạm với các đường dây điện, hệ thống giao thông và thậm chí là tài sản của người dân.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Các đoàn xe chở keo vượt quá tải trọng quy định, với số lượng cây được xếp lên cao và không có biện pháp che chắn

Trao đổi với PV, Trung tá Nguyễn Trung Hiếu - Trưởng Trạm Cảnh sát Giao thông Tuy Phước cho biết, sẽ chỉ đạo lực lượng kiểm tra kịp thời sau khi quý báo phản ánh và yêu cầu Công ty TNHH Đức Hải ký cam kết tuân thủ nghiêm túc các quy định về an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, đặc biệt đối với việc vận chuyển cây keo tràm, nếu vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

tm-img-alt
Công ty TNHH Đức Hải - Khu công nghiệp Phú Tài - khu vực 7, đường Bùi Thị Xuân - TP Quy Nhơn - Bình Định

Đề nghị, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định kiểm tra, xử lý nghiêm túc đối với các vi phạm từ phía Công ty TNHH Đức Hải để doanh nghiệp này nhận thức được trách nhiệm của mình, thực hiện nghiêm túc các biện pháp cần thiết để tuân thủ pháp luật về bảo vệ môi trường và đảm bảo an toàn giao thông./.

Bạn đang đọc bài viết Bình Định: Cần kiểm tra hoạt động của công ty TNHH Đức Hải tại KCN Phú Tài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.