Thứ hai, 20/05/2024 03:11 (GMT+7)

Bình Định: Đã tìm ra nguyên nhân cá chết trắng hồ Bàu Sen

MTĐT -  Thứ tư, 08/05/2024 14:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định cho biết nguyên nhân cá chết hàng loạt ở hồ Bàu Sen tại TP Quy Nhơn là oxy hòa tan trong nước quá thấp.

tm-img-alt
Cá chết nổi trắng mặt hồ Bàu Sen

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường, kết quả xét nghiệm mẫu nước lấy ở hồ Bàu Sen tại thời điểm cá chết cho thấy nồng độ oxy hòa tan quá thấp so với tiêu chuẩn cho phép. Đây là nguyên nhân ảnh hưởng đến môi trường, điều kiện sống của hệ sinh thái thủy sinh trong hồ, dẫn đến cá chết.

Chi cục Bảo vệ môi trường đề nghị UBND TP Quy Nhơn chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát, kiểm tra các nguồn nước thoát vào hồ Bàu Sen, đảm bảo đúng chức năng của hồ là tiêu năng, thoát nước mưa.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị liên quan thường xuyên triển khai thực hiện các giải pháp quản lý, kỹ thuật nhằm khắc phục ô nhiễm môi trường do sự cố, ưu tiên các giải pháp tăng lượng oxy trong hồ.

Ngọc Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bình Định: Đã tìm ra nguyên nhân cá chết trắng hồ Bàu Sen. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nguy cơ tiềm ẩn sau vẻ đẹp hào quang của bão Mặt Trời
Trái với cảm giác hào hứng, thích thú của người dân, những người có nhiệm vụ bảo vệ Trái Đất khỏi tác động của những cơn bão Mặt Trời mạnh lại lo ngại có một mối đe dọa đang ẩn sau những màu sắc tuyệt đẹp đó.

Tin mới

Bài thơ: Đi Chùa sớm
Đôi chim sẻ nô đùa rất rõ///Cỏ treo mặt trời trong giọt sương tơi//Nắng thơm quá //Tơ xanh non màu lá,
Bài thơ: Yêu...!
Cứ mỗi độ hạ về rưng rưng nhớ ///Một người thương… thương lắm… đến ngây khờ///Từng gặp gỡ chớm mùa hoa Phượng nở///Ánh mắt người … vừa chạm … đã ngẩn ngơ !