Thứ ba, 30/04/2024 04:01 (GMT+7)

Bình Dương: Công an tỉnh tập trung tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông

Tuấn Hải -  Thứ ba, 09/04/2024 07:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công an tỉnh Bình Dương đang tập trung tăng cường công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn bằng cách phòng CSGT và các đơn vị chức năng ra quân tuần tra, kiểm soát 24/24h. Điều này nhằm mục đích giảm tai nạn giao thông theo các tiêu chí cơ bản.

Chi đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương đã tham gia vào một công trình mang tính cụ thể và ý nghĩa, đó là “Thanh niên, phụ nữ CSGT xung kích - Vì bình yên trên những tuyến đường”. Công trình này bao gồm việc tham gia tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường quan trọng, cùng với việc tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật về giao thông.

Chi đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương xây dựng một công trình rất ý nghĩa và thiết thực đó là “Thanh niên, phụ nữ CSGT xung kích - Vì bình yên trên những tuyến đường”. Các hoạt động của công trình này bao gồm việc tham gia tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường quan trọng, cùng với việc tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật về giao thông.

tm-img-alt
Công an tỉnh Bình Dương đang tập trung tăng cường công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn.

Sau 5 ngày triển khai (từ 29/3 đến 3/4/2024), đoàn viên thanh niên và Hội phụ nữ đã tham gia thực hiện 15 ca tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ và đường Mỹ Phước - Tân Vạn, phát hiện và xử lý 134 trường hợp vi phạm giao thông, trong đó có 85 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Các thành viên nữ CSGT đã thể hiện sự thân thiện và thuyết phục hơn trong quá trình xử lý vi phạm. Đoàn viên thanh niên, Hội phụ nữ còn phối hợp các đội nghiệp vụ đơn vị tổ chức tuyên truyền cho các nhà hàng, quán ăn kinh doanh rượu bia, quán karaoke trên tuyến quốc lộ 13 và tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn ký cam kết về việc vận động khách chấp hành nghiêm TTATGT.

Đồng thời, đầu tháng 4/2024, công an ở một số địa phương tại Bình Dương như Công an thị xã Bến Cát, Công an huyện Bắc Tân Uyên… cũng kêu gọi tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin về các vi phạm và bất cập về hạ tầng giao thông. Mục đích của việc này là để xử lý các vi phạm giao thông vào những thời điểm không có CSGT tuần tra trên đường và trên những tuyến đường chưa có hệ thống camera giám sát.

Đội Cơ động xử lý sự cố giao thông (CĐXLSCGT) là một mô hình hay ở Bình Dương, được thành lập từ cách đây 3 năm. Đến nay, 9 huyện, thị xã, thành phố ở Bình Dương đều đã có Đội CĐXLSCGT với 220 thành viên. Đội đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc ứng cứu và giải quyết các vụ tai nạn và sự cố giao thông.

Trong điều kiện biên chế CSGT toàn tỉnh quá mỏng, không đáp ứng đủ yêu cầu nhiệm vụ bảo đảm TTATGT thì việc ra đời các Đội CĐXLSCGT là hết sức cần thiết. Trong các đợt cao điểm ra quân đảm bảo TTATGT, nếu không có lực lượng này thì CSGT khó có thể đạt được kết quả tốt nhất.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Công an tỉnh tập trung tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...