Thứ năm, 02/05/2024 17:18 (GMT+7)

Công an huyện Cư M’gar tổ chức tuyên truyền luật ATGT, dán decal phản quang cho xe máy cày

Huy Vũ -  Thứ bảy, 06/04/2024 16:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xe máy cày là phương tiện tham gia giao thông phổ biến được người dân sử dụng để chở nông sản, hàng hóa. Tuy nhiên, các vụ tai nạn liên quan đến xe máy cày vẫn khá cao, nhất là vào ban đêm, mùa mưa, gây thiệt hại về người và tài sản.

Trước tình hình đó, vừa qua, Đội CSGT-TT Công an huyện Cư M’gar phối Công an xã Cuôr Đăng vừa tổ chức “tuyên truyền, vận động nhân dân lắp đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu, còi, gương chiếu hậu cho xe máy cày” cho người dân trên địa bàn.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Hứa Trấn Trí - Chủ tịch UBND xã Cuôr Đăng; Trung tá Nguyễn Tiến Thành - Trưởng Công an xã Cuôr Đăng; Đội Trưởng CSGT-TT Thiếu tá Lê Hữu Anh Tú và các đồng chí Công an xã Cuôr Đăng, Đội CSGT công an huyện Cư M’gar.

tm-img-alt

Chủ tịch UBND xã Cuôr Đăng Hứa Trấn Trí phát biểu chỉ đạo buổi lễ. Ảnh: Huy Vũ

Tại buổi tuyên truyền, các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ đã phổ biến các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông và khuyến cáo một số nội dung nhằm phòng tránh tai nạn giao thông khi điều khiển phương tiện xe máy cày tham gia giao thông như:

Không được tự ý độ chế, lắp ráp, thay đổi kết cấu xe khác với thiết kế của nhà sản xuất;

Phải đảm bảo các chỉ số an toàn như đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu, còi, gương chiếu hậu;

Không chở người trên thùng xe, không chở hàng quá tải trọng, kích thước;

Khi chuyển hướng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát và có tín hiệu cảnh báo, không sử dụng rượu, bia, chất ma túy khi điều khiển xe máy cày tham gia giao thông;...

tm-img-alt

Cùng với hoạt động này, đội CSGT Công an huyện Cư M’gar cũng hướng dẫn, dán decal phản quang trước và sau đuôi xe cho các phương tiện xe máy cày của người dân để đảm bảo lưu thông vào ban đêm.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Đội CSGT Công an huyện Cư M’gar hướng dẫn, dán decal phản quang trước và sau đuôi xe cho các phương tiện xe máy cày của người dân. Ảnh: Huy Vũ

Đây là hoạt động giúp người tham gia giao thông dễ dàng nhận ra xe công nông, xe máy cày đang lưu thông vào ban đêm, hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn do xe máy cày có thể xảy ra. Nhờ đó sẽ giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến loại xe này.

Được biết, để hạn chế nguy cơ và giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến loại phương tiện này, từ nhiều năm qua, lực lượng CSGT Công an huyện Cư M’gar đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân khi điều khiển loại phương tiện này.

Trong thời gian tới, đội CSGT Công an huyện Cư M’gar sẽ tiếp tục tăng cương công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn trực tiếp để nâng cao hiệu quả răn đe, giáo dục.

Một số hình ảnh ghi nhận tại buổi lễ:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Công an huyện Cư M’gar tổ chức tuyên truyền luật ATGT, dán decal phản quang cho xe máy cày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.