Thứ ba, 14/05/2024 05:13 (GMT+7)

Bình Dương đang khai thác, tận dụng tiềm năng và lợi thế của mình trong lĩnh vực du lịch công nghiệp

MTĐT -  Thứ sáu, 22/03/2024 10:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bình Dương, là trung tâm công nghiệp hàng đầu, có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch công nghiệp, một loại hình du lịch được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn độc đáo, góp phần quảng bá hình ảnh của tỉnh.

Mỗi tháng, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Yakult Việt Nam, có trụ sở tại Thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, chào đón khoảng 3.000 lượt khách đến tham quan nhà máy sản xuất của họ. Đây là một điểm đến mới nổi tại Bình Dương trong hơn một năm gần đây, thu hút rất nhiều đối tượng khách thăm, bao gồm học sinh, sinh viên, người lớn, gia đình và trẻ em từ 4 tuổi trở lên.

tm-img-alt
Bình Dương đang khai thác, tận dụng tiềm năng và lợi thế của mình trong lĩnh vực du lịch công nghiệp

Quy trình đặt lịch thăm nhà máy của Yakult Việt Nam thường được thực hiện thông qua trang web chính thức của công ty hoặc thông qua số hotline được cung cấp. Điều đặc biệt là các chương trình thăm quan này hoàn toàn miễn phí. Khi đến thăm, du khách sẽ được hướng dẫn và cung cấp thông tin về cơ cấu tổ chức của nhà máy Yakult và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Yakult tại Việt Nam. Họ cũng có cơ hội tham quan khu triển lãm tranh 3D, quy trình sản xuất và thậm chí mua sắm các sản phẩm của công ty.

Sau chuyến tham quan, một số du khách như bạn Lê Thị Huyền, một sinh viên năm thứ nhất tại Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, chia sẻ rằng trải nghiệm này là một cơ hội thực tế đáng giá. Điều ấn tượng nhất đối với cô là được tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất của Yakult, từ khâu khép kín đến đóng gói sản phẩm, và cô nhận thấy rằng các thiết bị trong nhà máy rất hiện đại và tiên tiến. Chuyến tham quan không chỉ mở ra cho cô những suy nghĩ và định hướng về nghề nghiệp tương lai mà còn giúp cô cảm thấy yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm của Yakult.

Bên cạnh đó, Bảo tàng Fitô (Bảo tàng Dược cổ truyền Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương) là một điểm đến khác thu hút sự quan tâm của du khách. Với một quần thể rộng hơn 2.000 m2 gồm các tòa nhà kiến trúc đẹp mắt theo phong cách truyền thống ba miền của Việt Nam, Bảo tàng Fitô nằm trên đường Quốc lộ 13, phường Vĩnh Phú, thành phố Thuận An, cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 30 phút đi xe. Mỗi tháng, bảo tàng này đón tiếp hơn 100 du khách, với giá vé vào cổng từ 180.000 đồng. Du khách có cơ hội tham quan bộ sưu tập tranh vẽ dược liệu lớn nhất Việt Nam, mô hình thuốc Đông y, và thậm chí tham gia trải nghiệm làm thuốc.

Với sự phát triển của du lịch công nghiệp, Bình Dương không chỉ là "thủ phủ công nghiệp" mà còn là điểm đến hấp dẫn cho du khách quan tâm đến quy trình sản xuất và lịch sử của các doanh nghiệp. Để phát triển loại hình du lịch này, cần có sự hợp tác chặt chẽ giữa các doanh nghiệp và cơ quan quản lý du lịch, cũng như nâng cao khả năng quảng bá và tiếp thị cho các điểm đến.

Tuy nhiên, để khắc phục những thách thức trong việc phát triển du lịch công nghiệp, cần có sự hỗ trợ từ cả cộng đồng kinh doanh và chính phủ địa phương. Các cơ quan quản lý cần phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp để tạo ra các chương trình tham quan hấp dẫn và giáo dục, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ và tiện ích cho du khách. Điều này sẽ giúp Bình Dương khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch và thu hút ngày càng nhiều du khách quốc tế và trong nước đến tham quan và trải nghiệm.

Trần Minh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương đang khai thác, tận dụng tiềm năng và lợi thế của mình trong lĩnh vực du lịch công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Gia Lai: Đón đầu mùa cao điểm du lịch
Cùng với việc quảng bá của ngành du lịch, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã chuẩn bị cơ sở hạ tầng, nhân lực, đầu tư thêm nhiều sản phẩm mới để phục vụ du khách trong mùa du lịch hè năm 2024.
Mỗi năm có khoảng 236.000 người tử vong do đuối nước
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đuối nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em từ 5 - 14 tuổi. Tại Việt Nam, theo số liệu của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, hiện có gần 2.000 trẻ dưới 16 tuổi tử vong do đuối nước mỗi năm.
Nghệ sỹ Nhân dân Tường Vi qua đời ở tuổi 86
Trung tá – NSND Tường Vi tên đầy đủ là Trương Tường Vi, SN 1938 tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Trong sự nghiệp ca hát, NSND Tường Vi để lại dấu ấn với các ca khúc âm nhạc bất hủ, nổi bật là ca khúc “Cô gái vót chông”.