Thứ bảy, 27/07/2024 09:22 (GMT+7)

Bình Phước: Chỉnh trang đô thị sẵn sàng đón tết

MTĐT -  Thứ ba, 23/01/2024 10:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cùng với cả nước, thời gian qua các địa phương trong tỉnh đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị, dọn vệ sinh, thu gom rác thải, trang trí các tuyến đường, tạo diện mạo sạch, xanh, sáng, đẹp, an toàn, rực rỡ cờ hoa chào đón năm mới và tết cổ truyền

Tạo hiệu ứng tích cực

Một trong những việc làm được UBND thành phố Đồng Xoài quan tâm thời gian qua là nạo vét cống, hố ga, cùng với đó là thay thế các tấm đan, lưới chắn rác mới tại nhiều tuyến đường trên địa bàn. Đây là việc làm mang lại ý nghĩa thiết thực, vừa hạn chế tối đa mùi hôi, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, thoát nước nhanh, đảm bảo an toàn giao thông vừa tạo cảnh quan sạch, đẹp, thân thiện, được người dân đồng tình ủng hộ cao.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Bí thư Chi bộ khu phố Phú Tân, phường Tân Phú cho biết: Thời gian trước, các nắp cống cũ mất an toàn, hố thải không ngăn được mùi hôi. Bên cạnh đó, hệ thống thoát nước luôn bị tắc nghẽn, ứ đọng mỗi khi mưa lớn ảnh hưởng đến sinh hoạt, đi lại của người dân. Từ khi thành phố ra quân chỉnh trang đô thị, nạo vét cống, hố ga, sửa chữa, thay mới tấm đan, lưới chắn rác tại nhiều tuyến đường nên đã đảm bảo an toàn, thoát nước hiệu quả, nắp cống mới giảm mùi hôi đến khoảng 95%.

Chỉnh trang đô thị sẵn sàng đón tếtTranh thủ ngày thứ Bảy, Chủ nhật, cán bộ, hội viên các hội, đoàn thể phường Tân Bình, TP. Đồng Xoài ra quân dọn vệ sinh, bóc gỡ quảng cáo sai quy định trên các tuyến đường

Đến nay, Đồng Xoài đã đầu tư sửa chữa, nâng cấp 643 hố ga trên tổng 12 tuyến đường.

Thành phố Đồng Xoài chọn 2023 là năm chỉnh trang đô thị nên ngoài trồng, cắt tỉa, chăm sóc cây xanh, lắp đặt, cải tạo hệ thống chiếu sáng, tín hiệu giao thông thì cấp ủy, chính quyền các xã, phường còn ra quân thực hiện hàng chục tuyến đường sạch, xanh, sáng, đẹp, an toàn.

Tại phường Tân Bình, tranh thủ ngày thứ Bảy, Chủ nhật, Đảng ủy, UBND phường phát động, vận động hàng chục cán bộ, đảng viên, hội viên các đoàn thể cùng người dân khu phố ra quân quét dọn vệ sinh, thu gom rác thải, cắt tỉa cây cảnh, phát quang cỏ cây, bụi rậm dọc các tuyến đường; đồng thời bóc gỡ quảng cáo, rao vặt sai quy định trên trụ điện và nơi công cộng tạo mỹ quan đô thị. Việc làm này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các hội, đoàn thể, ban điều hành khu phố cũng như người dân.

Theo ông Mai Thành Quang, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Bình, xây dựng các tuyến đường sạch, xanh, sáng, đẹp, an toàn được thành phố Đồng Xoài triển khai từ năm 2019. Đến nay, các xã, phường trên địa bàn thành phố đều hưởng ứng thực hiện. Riêng phường Tân Bình xây dựng được 20 tuyến đường sạch, xanh, sáng, đẹp, an toàn với chiều dài khoảng 10km. Từ đó, tạo cảnh quan môi trường khang trang, sạch, đẹp, nơi đáng sống của người dân.

Tại phường Tân Phú, công tác xây dựng, chỉnh trang các tuyến đường sạch, xanh, sáng, đẹp cũng được thực hiện thường xuyên, liên tục tạo mỹ quan đô thị văn minh rực rỡ và đa sắc màu. Phó Chủ tịch UBND phường Tân Phú Nguyễn Quang Hòa cho biết: Thực hiện nghị quyết của Thành ủy về chỉnh trang đô thị, UBND phường phối hợp các tổ chức đoàn thể, MTTQ phường huy động nhân dân, hội viên, đoàn viên dọn vệ sinh đường phố, đảm bảo mỹ quan đô thị.

Chỉnh trang đô thị sẵn sàng đón tếtMột tuyến đường đã được chỉnh trang sạch, xanh, sáng, đẹp, an toàn trên địa bàn phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài

Điểm nhấn ấn tượng

Những năm qua, cùng với xây dựng các công viên, hoa viên tạo không gian xanh, sạch, đẹp, thân thiện thì điểm nhấn nổi bật ở Đồng Xoài thời gian gần đây là Quảng trường thành phố xây dựng trên khuôn viên rộng 21.900m2. Ngoài hạng mục chính là sân tập trung - quảng trường sự kiện, lễ hội với diện tích gần 6.000m2, khuôn viên quảng trường còn bố trí các hạng mục: sân khấu biểu diễn; khu nhạc nước; vườn hoa và các khu thể thao, vui chơi, giải trí dành cho các lứa tuổi...

Chỉnh trang đô thị sẵn sàng đón tếtKhu nhạc nước Quảng trường thành phố Đồng Xoài tạo điểm nhấn nổi bật, thu hút đông người dân đến chiêm ngưỡng

Với thiết kế theo phong cách không gian mở, âm thanh, ánh sáng tạo hiệu ứng vào ban đêm, diện tích rộng, địa thế thông thoáng tiếp giáp các tuyến đường lớn, đi lại thuận lợi, Quảng trường thành phố Đồng Xoài không chỉ là nơi tổ chức các sự kiện chính trị - xã hội, văn hóa - nghệ thuật lớn của thành phố mà còn tạo thêm không gian công cộng mát mẻ, môi trường trong lành, địa điểm lý tưởng để người dân vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Đến thời điểm này, cùng với công tác dọn dẹp vệ sinh, chỉnh trang đô thị thì mọi hoạt động khác cũng đang được gấp rút, góp phần điểm tô diện mạo thành phố sạch đẹp, rực rỡ cờ hoa sẵn sàng đón chào xuân Giáp Thìn 2024.

“Khoác áo” mới cho đô thị

Những ngày qua, không khí chỉnh trang đô thị tại khu vực Quảng trường 6-1, trung tâm hành chính thị xã Phước Long tất bật hơn ngày thường. Đội ngũ công nhân gấp rút hoàn thành các hạng mục lớn, nhỏ; quét dọn, thu gom rác thải, đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan sạch, đẹp. Việc chăm sóc các vườn cây, trang trí các tuyến đường cũng được tăng cường thêm nhân sự để đảm bảo công tác chỉnh trang đô thị đúng tiến độ.

Chỉnh trang đô thị sẵn sàng đón tếtHồ nước trước Quảng trường 6-1, thị xã Phước Long được vệ sinh thay nước mới

Có thâm niên phụ trách việc cắt tỉa cây xanh hơn 15 năm, ông Nguyễn Văn Thắng, công nhân Công ty TNHH cây xanh Công Minh cho biết: Một tháng trở lại đây, công việc chỉnh trang đô thị được triển khai khẩn trương hơn. Nhiều tuyến đường, khuôn viên trên địa bàn thị xã Phước Long được dọn dẹp, vệ sinh môi trường, cắt tỉa cây xanh, chăm sóc cảnh quan để chuẩn bị chào đón năm mới. Khối lượng công việc nhiều hơn nên đơn vị tôi phải tăng cường thêm nhân sự thời vụ để đảm bảo thực hiện đúng tiến độ. Đến nay, việc cắt tỉa hệ thống cây xanh trên địa bàn đã hoàn thành.

Chỉnh trang đô thị sẵn sàng đón tếtCông nhân cắt tỉa cây xanh trên địa bàn thị xã Phước Long

Hệ thống chiếu sáng cảnh quan, trên các tuyến đường cũng được chú trọng để tạo thêm điểm nhấn cho đô thị về đêm, đồng thời đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Anh Lê Chiến Quân, đơn vị thi công Quảng cáo Anh Vũ, thị xã Phước Long cho biết: Hằng năm, đơn vị tôi thường được giao nhiệm vụ chỉnh trang hệ thống đèn chiếu sáng tại Quảng trường 6-1. Hiện nay, sắp đến tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đơn vị gấp rút hoàn thành hạng mục lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng quanh khu vực quảng trường để diện mạo Phước Long thêm đẹp hơn.

Đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng

Năm 2023, thị xã Phước Long ưu tiên nguồn vốn đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông, xây dựng trụ sở cơ quan nhà nước và các công trình văn hóa, lịch sử nhằm tạo diện mạo mới cho đô thị Phước Long. Đặc biệt, năm nay địa phương chú trọng chỉnh trang đô thị tại các điểm nhấn của thị xã nhằm làm phong phú đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân trên địa bàn cũng như tạo hình ảnh về Phước Long với bản sắc riêng.

Chỉnh trang đô thị sẵn sàng đón tếtCông nhân tưới nước hệ thống đường hoa, cây xanh trên tuyến đường trung tâm thị xã Phước Long

Với sự quan tâm chỉnh trang đô thị dịp tết, khoác lên những màu sắc tươi mới của mùa xuân, mọi người dân sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị và kỳ vọng về một năm mới tốt đẹp hơn. Thông qua chỉnh trang đô thị, những công trình được đầu tư xứng tầm cũng giúp nâng cao chất lượng cuộc sống người dân trong năm mới

Ông Đặng Hồng Phát, Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị thị xã Phước Long cho biết: Về chỉnh trang đô thị, trong năm qua thị xã đã đầu tư sửa chữa, làm mới một số tuyến đường và đầu tư nâng cấp hệ thống thoát nước trên địa bàn các khu dân cư. Bên cạnh đó, đã đầu tư xây mới 2 trụ sở UBND phường Long Thủy và Thác Mơ; nâng cấp, sửa chữa nhà bia tưởng niệm... Hiện khâu chỉnh trang đô thị đã hoàn tất và sẵn sàng chào đón tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

“Năm nay, trên địa bàn thị xã Phước Long có nhiều sự kiện ý nghĩa diễn ra. Tôi thấy khâu chỉnh trang đô thị được chính quyền địa phương quan tâm thực hiện từ sớm. Đặc biệt, trụ sở UBND phường Long Thủy được đầu tư xây dựng mới, góp phần thay đổi diện mạo địa phương. Phố phường đã khang trang hơn, như khoác lên chiếc áo mới đón chào năm mới với nhiều kỳ vọng mới” - bà Nguyễn Thị Hường, phường Long Thủy cho biết.

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước: Chỉnh trang đô thị sẵn sàng đón tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Báo Bình Phước

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình Khoa học và Công nghệ Net Zero
Trong số các chương trình KH&CN trọng điểm quốc gia do Bộ KH&CN quản lý, chương trình KH&CN Net Zero được đặt kỳ vọng sẽ đem lại nhiều giải pháp hữu hiệu và có giá trị thực tiễn cao cho một quốc gia đang trên lộ trình giảm phát thải như Việt Nam.
Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành