Thứ năm, 02/05/2024 22:37 (GMT+7)

Bộ Công an yêu cầu rà soát chung cư mini cả nước sau vụ cháy 56 người chết

Hoài Thu -  Thứ năm, 14/09/2023 10:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội khiến 56 người tử vong, Bộ Công an yêu cầu tổng kiểm tra, rà soát về an toàn cháy đối với loại hình này trên phạm vi cả nước.

Ngày 13/9, Bộ Công an có Điện gửi Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Công an các địa phương về việc nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), xử lý các tình huống cháy, nổ, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản, đặc biệt là đối với loại hình nhà ở nhiều căn hộ (chung cư mini), cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao.

Bộ Công an yêu cầu Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai thực hiện ngay các nội dung gồm:

Giao công an các địa phương: Tiếp tục phối hợp các cơ quan truyền thông, chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức kỹ năng về PCCC và CNCH cho nhân dân vào các khung giờ vàng trên các kênh truyền hình địa phương, qua các phương tiện phát thanh tại các khu dân cư, trên Zalo, Facebook...

Trực tiếp tuyên truyền, tập huấn, hướng dẫn xây dựng và tổ chức thực tập phương án chữa cháy, thoát nạn cho 100% hộ gia đình, người làm việc tại các loại hình nhà ở nhiều căn hộ (chung cư mini), cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao. 

tm-img-alt
Bộ Công an yêu cầu rà soát chung cư mini cả nước sau vụ cháy 56 người chết.

Tham mưu Ủy ban nhân dân cùng cấp chỉ đạo các Sở, ngành chức năng (Công an, Xây dựng, Công Thương, Điện lực, Ủy ban nhân dân cấp huyện...) phối hợp tổ chức tổng kiểm tra, rà soát các yêu cầu về an toàn cháy đối với loại hình nhà ở nhiều căn hộ (chung cư mini), cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao trên địa bàn, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm.

Giao Cục Cảnh sát PCCC và CNCH: Hướng dẫn, chỉ đạo, đôn đốc, tổ chức kiểm tra việc thực hiện công điện, lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC và CNCH phải kiểm tra và chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Bộ về kết quả thực hiện của các địa phương...

Trước đó, khoảng 23h22 ngày 12/9, chung cư mini 9 tầng, một tum tại ngõ 29/70, phố Khương Hạ (quận Thanh Xuân, Hà Nội) bốc cháy. Vụ việc khiến 56 người tử vong, 37 người khác bị thương.

Tối 13/9, Công an TP Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nghiêm Quang Minh (44 tuổi, chủ chung cư mini nơi xảy ra vụ cháy) về tội Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Công an yêu cầu rà soát chung cư mini cả nước sau vụ cháy 56 người chết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.