Thứ hai, 29/04/2024 01:24 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT khen thưởng thầy giáo dũng cảm cứu người tại Thừa Thiên Huế

Song Lam -  Thứ hai, 04/12/2023 16:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 4/12, tại Trường THPT Hương Vinh, Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tuyên dương, khen thưởng thầy giáo Lê Ngọc Thùy - người dũng cảm cứu sống 3 người dân bị nước cuốn trôi giữa mưa lũ nguy hiểm.

Theo đó, Bộ trưởng GD-ĐT đã quyết định tặng bằng khen cho thầy giáo Lê Ngọc Thùy, giáo viên Trường THPT Hương Vinh, vì đã có hành động dũng cảm cứu 3 người thoát chết giữa mưa lũ.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng quyết định tặng bằng khen cho thầy giáo Lê Ngọc Thùy về hành động dũng cảm như nêu trên.

Trước đó, ngày 15/11, một chiếc ghe chở 8 người dân đi chợ Phú Hậu (TP Huế) trở về. Khi đến kiệt 251 đường Đặng Tất, phường Hương Vinh, chiếc ghe gặp dòng nước xoáy nên bị lật, khiến toàn bộ 8 người đi trên phương tiện này bị rơi xuống sông đào Bao Vinh.

Lúc này, đang dọn dẹp nhà cửa để ứng phó với nước lũ tràn vào nhà, thầy Thùy nghe thấy tiếng kêu cứu nên lập tức tiếp cận, tìm cách cứu được 3 nạn nhân của vụ lật ghe.

Trong vụ lật ghe này, có 3 người tự bơi được vào bờ, 3 người do thầy Thùy không quản nguy hiểm cứu sống. Còn lại hai mẹ con bà Huỳnh Thị B. (42 tuổi) và con gái là Nguyễn Thị H. (18 tuổi, cùng trú TP Huế) không may bị lũ cuốn tử vong.

tm-img-alt
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế trao bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh cho thầy giáo Lê Ngọc Thùy

Với hành động dũng cảm của ông Lê Ngọc Thùy, trong dịp kỷ niệm 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức tuyên dương, tặng giấy khen cho thầy giáo này. Ngoài ra, UBND phường Hương Vinh và Trường THPT Hương Vinh cũng tặng giấy khen và khen thưởng, động viên giáo viên Lê Ngọc Thùy.

Bạn đang đọc bài viết Bộ GD-ĐT khen thưởng thầy giáo dũng cảm cứu người tại Thừa Thiên Huế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.