Thứ bảy, 04/05/2024 05:49 (GMT+7)

Quảng Trị: Khen thưởng thuyền trưởng dũng cảm cứu người đuối nước

Thanh Hạ -  Thứ hai, 10/07/2023 11:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Trị quyết định khen thưởng đồng chí Trần Hữu Tân, Thuyền trưởng, Hải đội dân quân thường trực tỉnh Quảng Trị vì đã có hành động dũng cảm cứu người đuối nước.

Trước đó, vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 22/4/2023, anh Trần Thọ Tân và con trai 7 tuổi đang tắm ở bãi tắm Cửa Tùng, do sóng to nên anh Tân và con trai đã bị sóng cuốn trôi ra xa bờ, tình thế vô cùng nguy hiểm.

Nghe tiếng kêu cứu và thấy hai người đang chới với giữa sóng biển, anh Trần Hữu Tân và một số người dân lập tức lao xuống biển cứu người và đưa vào bờ an toàn.

tm-img-alt
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng đồng chí Trần Hữu Tân.

Nhằm kịp thời tôn vinh gương người tốt, việc tốt, qua đó nhân rộng phong trào thi đua trong học tập, công tác, xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người quân nhân cách mạng, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới, ngày 1/6/2023, Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị đã tổ chức trao tặng Giấy khen của Bộ CHQS tỉnh cho Thuyền trưởng Trần Hữu Tân.

Ngày 7/7, tin từ UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, ông Võ Văn Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký quyết định về việc khen thưởng đối với ông Trần Hữu Tân - Thuyền trưởng, Hải đội Dân quân Thường trực, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị.

Đây là phần thưởng cao quý để ghi nhận “Hành động dũng cảm, không quản hiểm nguy để cứu người của Thuyền trưởng Trần Hữu Tân góp phần làm ngời sáng tinh thần “cứu dân là mệnh lệnh từ trái tim” của người chiến sĩ dân quân tự vệ, tô thắm hình ảnh cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ trong lòng Nhân dân.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị: Khen thưởng thuyền trưởng dũng cảm cứu người đuối nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.