Thứ ba, 30/04/2024 07:02 (GMT+7)

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất duyệt Dự án khu công nghiệp Trấn Yên - Yên Bái

An Na -  Thứ ba, 16/04/2024 14:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có Báo cáo thẩm định số 2794/BC – BKHĐT gửi Thủ tướng Chính phủ về hồ sơ chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Trấn Yên (giai đoạn 1), tỉnh Yên Bái.

Theo đó, trên cơ sở các nội dung thẩm định, hồ sơ dự án, ý kiến thẩm định của 8 bộ ngành liên quan và UBND tỉnh Yên Bái, Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị Thủ tướng giao UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo các cơ quan liên quan rà soát, làm rõ việc xử lý phần diện tích đất và tài sản trên đất đã cho Công ty cổ phần Edge Glass thuê; quyết định việc xử lý công trình thuỷ lợi, công trình giao thông thuộc phạm vi của Dự án.

Trong trường hợp Thủ tướng chấp thuận chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện Dự án theo kiến nghị của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hồ sơ dự án đủ điều kiện trình Thủ tướng xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư.

Cụ thể, Dự án do Tổng công ty Viglacera – CTCP là nhà đầu tư, có mục tiêu xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp tại xã Bảo Hưng và xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Tại địa điểm thực hiện Dự án, diện tích rừng trồng được chuyển mục đích sử dụng sang mục đích khác để thực hiện mục đích khác là 63,4 ha. Quy mô sử dụng đất của Dự án được xác định cụ thể sau khi nội dung chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng được UBND tỉnh Yên Bái làm rõ.

Tổng vốn đầu tư dự kiến của Dự án là 2.184,33 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 327,65 tỷ đồng, vốn huy động là 1.856,68 tỷ đồng; tiến độ thực hiện Dự án không quá 36 tháng kể từ ngày được Nhà nước bàn giao đất.

Thời hạn hoạt động của Dự án là 50 năm kể từ ngày Dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư.

Tổng công ty Viglacera phải đảm bảo sử dụng vốn góp chủ sở hữu theo đúng cam kết và chỉ được thực hiện Dự án sau khi việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng sản xuất và chuyển mục đích sử dụng rừng trong khu vực thực hiện Dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Nhà đầu tư có trách nhiêm nộp một khoản tiền để bảo vệ, phát triển đất trồng lúa theo quy định; có phương án trồng rừng thay thế được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt hoặc sau khi hoàn thành trách nhiệm nộp tiền trồng rừng thay thế.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Internet)

Trước đó, tại công văn số 91/TTg-CN ngày 24/1/2022, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đồng ý đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc bổ sung khu công nghiệp Trấn Yên, tỉnh Yên Bái vào quy hoạch phát triển các khu công nghiệp ở Việt Nam với quy mô diện tích 339 ha tại xã Bảo Hưng và xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm toàn diện về đề nghị bổ sung khu công nghiệp Trấn Yên, tỉnh Yên Bái vào quy hoạch phát triển các khu công nghiệp ở Việt Nam đã được thẩm định theo đúng quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Yên Bái thực hiện đồng bộ việc quy hoạch, phát triển khu công nghiệp với các công trình nhà ở, xã hội và văn hóa thể thao cho người lao động làm việc trong khu công nghiệp. Đảm bảo việc cung cấp hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội ngoài hàng rào phục vụ cho hoạt động của khu công nghiệp. Có giải pháp ổn định đời sống và xây dựng phương án hỗ trợ việc làm, đào tạo nghề cho người dân, người lao động bị ảnh hưởng.

Xây dựng định hướng thu hút đầu tư vào khu công nghiệp theo hướng phù hợp với định hướng  phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái, trong đó lưu ý tập trung thu hút các dự án đầu tư sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường; sử dụng ít tài nguyên (đất đai, năng lượng), lao động.

Bộ Tài nguyên và Môi trường tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ phân bổ chỉ tiêu sử dụng đất cho tỉnh Yên Bái, trong đó có chỉ tiêu sử dụng đất khu công nghiệp Trấn Yên trên cơ sở chỉ tiêu quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021-2030 đã được Quốc hội quyết nghị.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất duyệt Dự án khu công nghiệp Trấn Yên - Yên Bái. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...