Thứ ba, 30/04/2024 13:08 (GMT+7)

Yên Bái phấn đấu có 11 xã trở lên đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2024

MTĐT -  Thứ hai, 01/04/2024 09:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm 2024, tỉnh Yên Bái phấn đấu có thêm 11 xã trở lên đạt chuẩn nông thôn mới. Dự kiến hết năm sẽ có 117/150 xã của tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới.

Người dân xã Minh An, huyện Văn Chấn tích cực tham gia bê tông hóa đường giao thông nông thôn
Người dân xã Minh An, huyện Văn Chấn tích cực tham gia bê tông hóa đường giao thông nông thôn

Tỉnh cũng phấn đấu có thêm 7 xã trở lên đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và thêm 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; huyện Văn Yên cơ bản đạt chuẩn huyện nông thôn mới và toàn tỉnh có thêm 39 thôn, bản được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Để thực hiện được mục tiêu này, tỉnh đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó cấp ủy, chính quyền đóng vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; vận động toàn xã hội tham gia; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, người dân phát huy vai trò chủ thể. Tiếp tục rà soát, duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí đối với các xã đã được công nhận nông thôn mới.

Triển khai, thực hiện đồng bộ các giải pháp; lồng ghép, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, nhất là nguồn lực tại chỗ thực hiện xây dựng nông thôn mới đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Đồng thời phải gắn việc triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới với thực hiện có hiệu quả Đề án cơ cấu lại ngành nông nghiệp.

Tỉnh cũng yêu cầu các địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả, kịp thời giải quyết những vấn đề mới phát sinh, tạo nền tảng dài hạn cho phát triển bền vững. Chủ động thích ứng với tình hình thực tiễn; trong đó, phải kiên định, nhất quán về mục tiêu, đồng thời có thể điều chỉnh linh hoạt và có những biện pháp khả thi để bảo đảm hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái phấn đấu có 11 xã trở lên đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Yên Bái

Cùng chuyên mục

Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.