Thứ bảy, 27/04/2024 13:45 (GMT+7)

Cảnh báo dư lượng thuốc trừ sâu trong thực phẩm cho trẻ em tại Mỹ

MTĐT -  Thứ ba, 28/11/2023 09:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy dư lượng thuốc trừ sâu trong khoảng 38% thực phẩm thông thường hay phi hữu cơ dành cho trẻ em tại Mỹ.

Trong một nghiên cứu do Nhóm Công tác Môi trường (EWG) công bố mới đây, thực phẩm dành cho trẻ em tại Mỹ có thể vẫn chứa thuốc trừ sâu có khả năng gây hại, song mức độ độc hại thấp hơn so với thuốc trừ sâu cách đây 30 năm.

Theo EWG, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy dư lượng thuốc trừ sâu trong khoảng 38% thực phẩm thông thường hay phi hữu cơ dành cho trẻ em tại Mỹ. EWG cho biết nhóm đã phát hiện dư lượng của ít nhất 1 loại thuốc trừ sâu trong 22/58 loại thực phẩm thông thường dành cho trẻ em.

Đây là những thực phẩm làm từ các nguyên liệu được trồng bằng phương pháp canh tác truyền thống, có thể chứa các hóa chất như thuốc trừ sâu tổng hợp, thuốc diệt cỏ và phân bón.

Tổ chức này cũng cảnh báo trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là những đối tượng dễ bị tổn hại về sức khỏe khi tiêu thụ thực phẩm có chứa dư lượng thuốc trừ sâu nông nghiệp.

tm-img-alt
Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là những đối tượng dễ bị tổn hại về sức khỏe khi tiêu thụ thực phẩm có chứa dư lượng thuốc trừ sâu nông nghiệp. (Nguồn: EWG)

Kết quả của nghiên cứu dựa trên việc EWG thử nghiệm các thực phẩm dành cho trẻ em của 3 thương hiệu phổ biến ở Mỹ, gồm Beech-Nut, Gerber và Parent's Choice.

Mặc dù những phát hiện này rất đáng báo động, song EWG cho biết dư lượng thuốc trừ sâu trong thực phẩm dành cho trẻ em đã giảm so với một nghiên cứu tương tự được thực hiện vào năm 1995.

Trong nghiên cứu đó, EWG cho biết 53% trong số 72 mẫu phẩm có chứa dư lượng của ít nhất một loại thuốc trừ sâu; các loại thuốc trừ sâu được phát hiện độc hại và nguy hiểm hơn nhiều so với những loại được phát hiện trong nghiên cứu mới nhất.

Nghiên cứu nêu rõ một loại thuốc trừ sâu độc hại mà EWG không còn tìm thấy trong thực phẩm dành cho trẻ em là chất diệt côn trùng chlorpyrifos vốn gây hại cho não. Một lượng rất nhỏ chlorpyrifos có thể gây tổn hại vĩnh viễn sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo dư lượng thuốc trừ sâu trong thực phẩm cho trẻ em tại Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề