Chủ nhật, 28/04/2024 01:19 (GMT+7)

Cảnh sát cứu hộ Việt Nam tìm kiếm 15 nạn nhân dưới đống đổ nát tại Thổ Nhĩ Kỳ

MTĐT -  Thứ bảy, 11/02/2023 18:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi đến thành phố Adiyaman (Thổ Nhĩ Kỳ), đoàn công tác của Bộ Công an Việt Nam được phân công cứu nạn cứu hộ tại một đống đổ nát có 15 người bị vùi lấp trong điều kiện thời tiết -6 độ C.

Đoàn công tác cứu nạn quốc tế của Bộ Công an Việt Nam bắt đầu triển khai công tác cứu nạn 15 nạn nhân bị chôn vùi trong đống đổ nát tại thành phố Adiyaman (Thổ Nhĩ Kỳ). Ảnh: Thành viên đoàn cung cấp
Đoàn công tác cứu nạn quốc tế của Bộ Công an Việt Nam bắt đầu triển khai công tác cứu nạn 15 nạn nhân bị chôn vùi trong đống đổ nát tại thành phố Adiyaman (Thổ Nhĩ Kỳ). Ảnh: Thành viên đoàn cung cấp
tm-img-alt
Các thành viên đoàn công tác thực hiện nhiệm vụ sau khi đến nơi. Ảnh: Thành viên đoàn cung cấp

Sáng 11/2, đoàn công tác cứu nạn quốc tế của Bộ Công an Việt Nam đã bắt đầu triển khai công tác cứu nạn tại thành phố Adiyaman (Thổ Nhĩ Kỳ).

tm-img-alt
tm-img-alt
Hình ảnh các chiến sĩ của đoàn công tác Bộ Công an làm nhiệm vụ cứu nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Thành viên đoàn cung cấp

Cụ thể, 3 giờ ngày 11/2 (giờ Thổ Nhĩ Kỳ), đoàn công tác cứu nạn, cứu hộ của Bộ Công an Việt Nam đã đến tòa nhà bị đổ sập ở đường 531, Adıyaman Merkez, Adıyaman, Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là địa chỉ mà đoàn Việt Nam được Cơ quan Ứng phó Thảm họa và Tình huống khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) phân công thực hiện công tác cứu nạn, tìm kiếm 15 người đang bị vùi lấp trong đống đổ nát. Đã 4 ngày trôi qua nhưng các lực lượng vẫn đang nỗ lực chạy đua với thời gian, tìm cứu người bị nạn.

tm-img-alt

Trước đó, chiều ngày 9/2, đoàn công tác cứu nạn quốc tế gồm 24 chiến sĩ của Bộ Công an đã lên đường thực hiện nhiệm vụ tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Đến chiều ngày 10/2, đoàn công tác đã đến sân bay ở thành phố Adana (Thổ Nhĩ Kỳ). Đoàn đi tiếp tới thành phố Adiyaman, cách sân bay 300km để thực hiện nhiệm vụ. ‘Di chuyển 3 chặng để hạ cánh xuống Adana rồi lên xe ô tô đến địa điểm thực hiện nhiệm vụ, dự kiến thời gian di chuyển là 6 giờ. Tuy nhiên, do thời tiết khắc nghiệt tuyết rơi nhiều, đường trơn trượt khiến đoàn mất 10 giờ mới đến nơi”, đại điện đoàn công tác cho biết.

tm-img-alt
Các chiến sĩ của đoàn công tác Bộ Công an tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát. Ảnh: Thành viên đoàn cung cấp

Cho đến nay, Cơ quan quản lý thiên tai Thổ Nhĩ Kỳ đã xác nhận trên 22.000 người thiệt mạng trong thảm họa với gần 75.000 người bị thương. Trong khi đó, dù chưa thể thống kê về số người bị mất nhà cửa nhưng cơ quan này cho biết, trên 75.000 người sống sót đã được sơ tán đến các tỉnh khác.

Bạn đang đọc bài viết Cảnh sát cứu hộ Việt Nam tìm kiếm 15 nạn nhân dưới đống đổ nát tại Thổ Nhĩ Kỳ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo TTXVN

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề