Chủ nhật, 05/05/2024 14:55 (GMT+7)

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đoàn phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ

Bình Minh -  Thứ tư, 22/11/2023 08:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 21/11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam gặp Đoàn đại biểu quốc tế tham dự Hội nghị Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 11 đang được tổ chức tại Việt Nam.

tm-img-alt
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp các đại biểu là lãnh đạo của Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế nhân dịp Hội nghị Hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 11 tại Việt Nam.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, ngọn lửa nhân đạo do Henry Dunant khởi xướng cách đây 160 năm đã thắp sáng phong trào Chữ thập đỏ và Trăng Lưỡi liềm đỏ quốc tế. Trong quá trình hành động vì trách nhiệm đối với nhân loại, Việt Nam đã luôn nỗ lực, đoàn kết cùng các bạn bè quốc tế hành động để xoa dịu nỗi đau, bảo vệ những người dễ bị tổn thương. 

tm-img-alt
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại cuộc gặp

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định, dân tộc Việt Nam đã phải đối mặt với nhiều cuộc chiến tranh khốc liệt, thiên tai, dịch bệnh và phải chịu nhiều đau thương, mất mát. Chính vì vậy, lòng nhân ái "thương người như thể thương thân", "thương người và thương dân" chính là nền tảng tốt đẹp và là triết lý cho hành động của Việt Nam, Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam xác định công tác nhân đạo là nhiệm vụ thường xuyên của cả hệ thống chính trị.

Chủ tịch nước cũng cho rằng, mỗi đại biểu về dự Hội nghị đến từ một quốc gia khác nhau, màu da khác nhau nhưng cùng gặp gỡ ở tình yêu thương dành cho nhân loại, mà nhân loại lại đang phải đối mặt với những thách thức to lớn từ xung đột, thảm họa, biến đổi khí hậu. Chủ tịch nước mong muốn những người làm công tác nhân đạo hãy sẵn sàng để hành động sớm hơn, trợ giúp được nhiều người hơn.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam cho biết: ''Tôi tin tưởng rằng, hợp tác, đoàn kết quốc tế có ý nghĩa quyết định trong nâng cao năng lực hoạt động nhân đạo và trong phòng ngừa, ứng phó với thảm họa. Những hoạt động nhân đạo xuất phát từ trái tim chan chứa yêu thương, sự sẻ chia, đồng cảm sâu sắc và tình hữu nghị, đoàn kết quốc tế sẽ đem lại giá trị tích cực, lan tỏa lòng nhân ái, huy động được nhiều hơn nữa nguồn lực nhằm giúp đỡ những người dễ bị tổn thương trong xã hội. Tôi cảm ơn những người bạn thân thiết của Việt Nam đã đến Việt Nam những ngày này để cùng nhau bàn về chuyện ứng phó nhanh hơn, hiệu quả hơn với các thảm họa để giúp đỡ được nhiều người hơn''.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã dành nhiều thời gian để nói về hậu quả của biến đổi khí hậu, nguyên nhân gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nỗ lực cải thiện cuộc sống của người dân. Là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam coi ứng phó biến đổi khí hậu là ưu tiên trong quyết sách phát triển quốc gia và cam kết mạnh mẽ đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Sẵn sàng đóng góp vào những nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế trong ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và cứu trợ nhân đạo quốc tế.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đoàn phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Bổ nhiệm Chánh án TAND tỉnh
Toà án Nhân dân Tối cao vừa bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Chung, Phó Chánh án TAND tỉnh Đắk Lắk giữ chức vụ Chánh án TAND tỉnh thay cho ông Nguyễn Duy Hữu nghỉ hưu theo chế độ.
Chiến thắng Ðiện Biên Phủ: Bài học về phát huy nội lực
Với tinh thần “Thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ” đã kết triệu người Việt Nam như một, tạo nên sức mạnh của một dân tộc hiệp lực đồng tâm, chung sức đánh đuổi thực dân Pháp.

Tin mới