Thứ bảy, 27/04/2024 22:33 (GMT+7)

Chủ tịch Quốc hội dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Đà Nẵng

Bình An -  Thứ bảy, 11/11/2023 18:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 11/11, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư số 10 (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Phát biểu tại Ngày hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, lần đầu tiên đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư ven biển - nơi có nhiều dự án động lực, trọng điểm của Đà Nẵng đang được triển khai và bày tỏ vui mừng khi chứng kiến không khí rộn ràng, náo nhiệt và sự phấn khởi, vui vẻ, gần gũi, thân tình của bà con nơi đây.
Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, đại đoàn kết toàn dân tộc là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Đảng, Nhà nước luôn xác định đại đoàn kết toàn dân tộc chiến lược. Sức mạnh đại đoàn kết của dân tộc trở thành sức mạnh vô địch, là yếu tố quyết định giúp đất nước ta đi hết từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.
Đại đoàn kết toàn dân tộc là truyền thống quý báu, luôn được tỏa sáng, phát huy trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, thời gian qua phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đất nước ta không ngừng có bước phát triển tốt đẹp, từ một nước chậm phát triển thành nước đang phát triển; bên cạnh đó, chính trị - xã hội ổn định, quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm, như lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói “đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”, trong sự nghiệp chung đó, Đà Nẵng, quận Liên Chiểu, phường Hòa Hiệp Bắc cũng có những đóng góp quan trọng.
tm-img-alt
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở Đà Nẵng.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết thêm, hiện nay, Việt Nam đã 100 triệu dân, quy mô kinh tế lọt tốp 38 thế giới, có nền ngoại thương xếp thứ 20 thế giới. Chúng ta cũng được thế giới đánh giá là 1 trong 20 nước thành công nhất trong thu hút đầu tư nước ngoài.Việt Nam cũng là một trong những điểm sáng về thực hiện mục tiêu thiên niên kỷ của Liên Hiệp Quốc. Sau chiến tranh, tỷ lệ hộ nghèo cả nước là 95%, đến nay còn 2,9%. Chúng ta đi đầu trong thực hiện mục tiêu bền vững của Liên Hiệp Quốc đến năm 2030, cam kết với thế giới phát thải nhà kính bằng 0 vào năm 2050.
"Nếu không có sự tham gia đông đảo của người dân, không có sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, kết hợp với sức mạnh thời đại thì có lẽ chúng ta không đạt được những thắng lợi, kỳ tích như vậy", Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh.
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận, biểu dương, chúc mừng bà con Khu dân cư 10; cảm ơn bà con Khu dân cư 10 cũng như nhân dân phường Hòa Hiệp Bắc đã luôn đồng thuận, đồng hành cùng với Thành phố chấp hành thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc triển khai thực hiện dự án cảng Liên Chiểu.
Theo Chủ tịch Quốc hội, đây là cảng nước sâu, trước mắt là cảng loại 1, tiến tới sẽ là cảng đặc biệt, có vị trí rất quan trọng, là cửa ngõ quốc tế tại khu vực duyên hải miền Trung ra với thế giới. Sự phát triển của Cảng Liên Chiểu sẽ góp phần làm cho thế "chân kiềng" kinh tế của thành phố Đà Nẵng ngày càng bền vững và cân đối hơn gồm kinh tế biển, cảng, logistic - công nghiệp - dịch vụ. Dự án cũng nhằm tăng cường kết nối vùng và liên vùng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng và khu vực, giảm tải cho khu bến Tiên Sa và Sơn Trà cũng như áp lực giao thông đường bộ đi qua nội đô Đà Nẵng. 
tm-img-alt
Nhiều lãnh đạo Trung ương cũng tham gia đoàn công tác dự chương trình ngày hội.
Chủ tịch Quốc hội cho rằng trong khi thi công dự án sẽ không tránh khỏi những vướng mắc, khó phát sinh và ít nhiều ảnh hưởng đến đời sống bà con. Tuy nhiên, muốn hướng đến xanh sạch đẹp như bà con nói. Chỗ đó hiện đại, chỗ đó tầm cỡ thì phải có bước này. Sau này ở khu vực này hình thành đô thị cảng, có chính quyền cảng, có đô thị cảng, rất đẹp, rất phát triển. Đây là một trong những động lực dài hạn cho Đà Nẵng trong thời gian tới.
Đồng thời, Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị chính quyền Đà Nẵng cần quan tâm đến đề xuất của bà con, tổ chức sinh kế tốt khi thực hiện dự án cangr Liên Chiểu; thực hiện đúng quy định của Đảng và Nhà nước, pháp luật, nhất là những hộ phải di dời để nhường đất, không gian phát triển cảng. Khi thu hồi đất thì đất sản xuất của bà con thu hẹp lại thì phải tính toán sinh kế. Trước đây chủ yếu phụ thuộc vào nghề nông và đi biển, thì giờ chuyển sang dịch vụ, logistics, nghề thủ công… để giữ vững sinh kế, nâng cao thu nhập.
tm-img-alt
Chủ tịch Quốc hội tặng quà chúc mừng Khu dân cư 10.
Tại ngày hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao tặng 20 suất quà cho các hộ gia đình chính sách và hộ tiêu biểu tại khu dân cư. Từ sự vận động của Chủ tịch Quốc hội và Đoàn công tác, Tập đoàn xăng dầu Việt Nam trao tặng 5 tỷ đồng vào Qũy "Vì người nghèo" để xây dựng 100 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Đà Nẵng.
Cũng nhân dịp này, lãnh đạo TP Đà Nẵng tặng 10 suất quà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu dân cư.
Trước đó, sáng cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác của Trung ương cũng đã thăm và kiểm tra tiến độ tại bến cảng Liên Chiểu.
Tại đây, ông Lê Thành Hưng - Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng, báo cáo dự án Bến cảng Liên Chiểu - phần cơ sở hạ tầng dùng chung có tổng mức đầu tư hơn 3.426 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và ngân sách TP Đà Nẵng.Dự án khởi công tháng 12/2022, thời gian thực hiện 1.380 ngày, dự kiến hoàn thành cuối tháng 11/2025. Đến nay, dự án đã thi công đạt 15,8% giá trị khối lượng hợp đồng (đạt khoảng 416 tỷ đổng), giá trị khối lượng nghiệm thu hơn 409 tỷ đồng.
tm-img-alt
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kiểm tra tiến độ thi công Dự án Cảng Liên Chiểu.
Theo đánh giá, hiện dự án đang thi công đúng tiến độ và phấn đấu sẽ hoàn thành vào cuối năm 2025.Trong đó, đến cuối năm 2023, dự án nỗ lực sẽ hoàn thành hạng mục đường giao thông và hệ thống thoát đạt khoảng 71,9% giá trị hạng mục. Hạng mục nạo vét đạt khoảng 14,9% giá trị hạng mục. Hạng mục đê, kè chắn sóng đạt khoảng 28,6% giá trị hạng mục.
Sau khi thị sát dự án, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ biểu dương chủ đầu tư, các đơn vị thi công đã nỗ lực thi công công trình, đảm bảo tiến độ và tặng quà động viên các công nhân, người lao động.
"Đây là cảng đắc địa, có thể đón được tàu 200.000 tấn. Hiếm có cảng nước sâu nào nằm trong một thành phố mà được như vậy. Cảng Liên Chiểu giảm tải rất nhiều cho cảng Tiên Sa, giảm được nhiều áp lực vận tải trong nội đô", Chủ tịch Quốc hội nói và lưu ý các đơn vị thi công phải đảm bảo chất lượng dự án.
Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Quốc hội dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề