Thứ bảy, 20/04/2024 06:35 (GMT+7)

Chủ tịch Quốc hội tiếp Trưởng các Cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài

MTĐT -  Thứ hai, 13/03/2023 14:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 13/3, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp mặt các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài trước khi lên đường nhận nhiệm vụ.

tm-img-alt
Chủ tịch Quốc hội chụp hình lưu niệm với các Trưởng các Cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hoan nghênh Bộ Ngoại giao những năm gần đây đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho các Trưởng cơ quan đại diện trước khi lên đường nhận nhiệm vụ thông qua các lớp học chuyên đề, trao đổi, làm việc với các bộ, ngành địa phương. Đây là việc làm hết sức thiết thực và hữu ích.

Chủ tịch Quốc hội lưu ý Trưởng các Cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài cần quán triệt sâu sắc và triển khai tốt các nhiệm vụ, định hướng lớn của công tác đối ngoại đã được nêu trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Hội nghị đối ngoại toàn quốc lần thứ nhất, coi đây là kim chỉ nam cho mọi hành động.

Nhắc lại câu nói "Ngoại giao là kết tinh của trí tuệ, là cuộc sống diễn ra hàng ngày", Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị, trong các hoạt động của mình, Trưởng các Cơ quan đại diện của Việt Nam luôn đặt lợi ích quốc gia lên trước hết và trên hết, chủ động, tích cực tham gia đóng góp, xây dựng, định hình các cơ chế đa phương góp phần tích cực bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; bảo vệ an ninh quốc gia "từ sớm, từ xa", bảo vệ sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội đồng thời lưu ý Trưởng các Cơ quan đại diện của Việt Nam làm tốt bảo hộ công dân và công tác người Việt Nam ở nước ngoài; tích cực phối hợp, thúc đẩy để 15 nước châu Âu còn lại phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư và Ủy ban châu Âu sớm gỡ bỏ "thẻ vàng" IUU đối với thủy sản của Việt Nam.

Bình Minh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Quốc hội tiếp Trưởng các Cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...