Thứ sáu, 17/05/2024 09:21 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đối thoại với nông dân

Ngọc Tuyên -  Thứ tư, 29/11/2023 15:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 28/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với nông dân, năm 2023.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TTXVN

Hội nghị có sự tham gia của 200 đại biểu là đại diện một số Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp, doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân sản xuất kinh doanh giỏi trên các lĩnh vực, lãnh đạo Hội Nông dân một số xã, thị trấn trong tỉnh...

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, trách nhiệm, các đại biểu là hội viên, nông dân đã tham gia đóng góp 20 ý kiến, kiến nghị tập trung vào các vấn đề: khó khăn trong sản xuất nông nghiệp sau đại dịch; việc liên kết sản xuất, kết nối cung - cầu, chế biến, bảo quản sau thu hoạch, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; khó khăn trong sản xuất, ứng dụng công nghệ cao; vấn đề quản lý đất đai, nước sạch, xử lý rác thải, khám chữa bệnh; cơ chế, chính sách bồi thường, hỗ trợ thu hồi đất nông nghiệp; khó khăn trong hoạt động của tổ chức hội nông dân cơ sở, trong hoạt động của các hợp tác xã.

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã trao đổi, làm rõ các vấn đề, nhất là các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, nông dân trong quá trình thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với nông dân; từ đó góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để hội viên, nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh và bảo đảm an sinh xã hội.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận ghi nhận, biểu dương những ý kiến tâm huyết của các đại biểu hội viên, nông dân, đồng thời khẳng định các câu hỏi, ý kiến trao đổi, phản ánh và kiến nghị của các đại biểu rất chính đáng, thiết thực, phản ánh tương đối đầy đủ thực trạng và tình hình nông nghiệp, nông dân, nông thôn của tỉnh. Đồng thời Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu sau buổi đối thoại, các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tiếp tục triển khai, cụ thể hóa các nội dung đã trao đổi để giải quyết kịp thời, hiệu quả những ý kiến, kiến nghị của hội viên, nông dân. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của sở, ngành, đơn vị chủ động tham mưu UBND tỉnh giải pháp chỉ đạo triển khai hiệu quả các cơ chế, chính sách về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của hội viên, nông dân.

Để tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ nông dân, phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả Chương trình hành động của Tỉnh ủy, Kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 18 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất, tạo động lực đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao; Nghị quyết số 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; Nghị quyết số 20 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới.

Các sở, ngành, địa phương liên quan nghiên cứu sâu, rà soát kỹ các văn bản, quy định, cơ chế, chính sách của trung ương, của tỉnh về nông nghiệp, nông dân, nông thôn để tham mưu tổ chức thực hiện hiệu quả tại địa phương, đồng thời tiếp tục nghiên cứu ban hành mới các cơ chế, chính sách tạo động lực phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn; tập trung giải quyết sớm các vấn đề, nội dung kiến nghị tại buổi đối thoại phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh, bảo đảm thấu tình, đạt lý, đồng thời có văn bản trả lời, giải quyết cụ thể cho từng kiến nghị, đề xuất.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là đầu mối theo dõi, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ này, kịp thời báo cáo UBND tỉnh những vấn đề cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Các sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh cũng như những giải pháp, cam kết đã đề ra.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đối thoại với nông dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Rượu nếp cẩm OCOP mang tên O Vịnh
O Vịnh, người phụ nữ sinh ra và lớn lên trên mãnh đất gió Lào cát trắng Quảng Bình, cũng là người đã tạo nên dòng rượu Nếp cẩm được trồng ngay chính nơi đã sinh ra O. Nhưng để có được thứ rượu nếp mang tên mình, O Vịnh đã trải qua rất nhiều gian khó!